นอกจากฝีมือการแสดงที่อยาก รู้จักตัวตนที่แท้จริง

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

ดวงๆๆๆ







------------------**************--------------------

ดูดวงชะตาปี พ.ศ.2553 (Horoscope 2010 Virgo) ราศีกันย์

เข้า สู่ปี พ.ศ.2553 ชาวราศีกันย์ หลายท่านคงอยากดูดวงตรวจสอบดวงชะตาของตนเอง เพื่อเสริมสร้างขวัญ กำลังใจหรือตรวจสอบความพร้อมในการเตรียมตัวดำเนินชีวิตเพื่อไม่ให้เกิดความ ประมาทในแต่ละด้าน เช่น การงาน การเงิน รวมถึงความรัก ซึ่งเราได้นำ คำทำนายจาก อ.จุฑามาศ ณ สงขลา มา ให้ ชาวราศีกันย์ ทั้งหลายได้ตรวจดวงชะตา กันดังนี้





ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 21 กันยายน

การงาน : คนทำงานประจำจะรู้สึกเบื่อหน่าย มีทุกข์ใจเพราะเจ้านายระแวงสงสัยคนทำธุรกิจ ผู้หลักผู้ใหญ่จะมอบโอกาสพิเศษ แต่ต้องระวังคู่แข่ง และเหตุเดือดร้อนจากคนใกล้ชิด

การเงิน : รายได้มีมาเรื่อยๆ แต่อย่าคาดหวังมาก ให้ระมัดระวังการค้ำประกันผู้อื่น

ความรัก : มีปัญหาทางใจจนเกิดความไม่ไว้วางใจ ควรหมั่นเติมความหวานให้แก่กัน สาวโสดยังไม่ควรรีบมีแฟน

ราศีกันย์ Virgo
สัญลักษณ์ราศี หญิงพรหมจารี
ดาวประจำราศี ดาวพุธ
ธาตุ ดิน
วันที่ทำสิ่งต่างๆ แล้วสำเร็จ วันอังคาร
เดือนที่เป็นมงคล เดือนมีนาคมและมิถุนายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีมังกร
ตัวเลขเสริมลาภ เลข 3 6 9 และ 18
เวลาที่เหมาะกับการมงคล เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. – 18.00 น.
ดอกไม้นำโชค ดอกสีลาวดีทุกสี ดอกลิลลี่ และดอกหน้าวัว
สีมงคล สีอ่อนๆ หวานๆ ทุกสี
อุปกรณ์เสริมบนโต๊ะทำงาน หินมงคล แจกันดอกไม้ อ่างน้ำลอยดอกไม้หรืออ่างเลี้ยงปลา
สถานที่ให้โชคลาภ สวนดอกไม้ งานแสดงสินค้า ตลาด
งานอดิเรกที่ควรส่งเสริม ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ งานฝีมือ และเรียนทำอาหาร
หินสีและอัญมณีเสริมบารมี โรสควอตซ์ คันไซต์ ไข่มุก พอลยสีชพมู และทองคำขาว



นิสัย

ข้อดี ชาวกันย์เป็นคนมีนิสัยนุ่มนวลอ่อนหวาน อ่อนโยน ช่างเห็นอกเห็นใจคน และมีบุคลิกภาพที่ดูอบอุ่น เป็นคนทะเยอทะยาน มีความมุ่งมั่น มีระเบียบเรียบร้อย รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ เด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ และมั่นคงมั่นใจกับสิ่งที่ตัดเองคิดอย่างมาก

ข้อเสีย ชาวกันย์มองโลกจริงจังเคร่งเครียด ค่อนข้างเย็นชา และเฉื่อยชา เจ้าอารมณ์ แอบร้ายแบบเงียบๆ คิดมาก ขี้ใจน้อย บางทีก็ใจน้อยด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ขี้หึง ขี้หวง และฝักใฝ่ในเรื่องของความรักความใคร่มากเป็นพิเศษ มักแสดงออกเรื่องความรัก แสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป มีโอกาสทำร้ายตัวเองได้ถ้ารักไม่สมหวัง

สำหรับปี 2553 นี้ ดวงชะตาของคนเกิดราศีกันย์จะเป็นไปในด้านดี เจริญก้าวหน้า หรือมีปัญหาอะไรบ้างให้แก้ไข และมีสิ่งใดที่จะเสริมสิริมงคล เสริมดวงชะตาชีวิตให้ชาวกันย์ทั้งหญิง-ชายดีขึ้นได้นั้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ค่ะ

การงาน

ต้นปี ดวงการงานของคุณกันย์ยังไม่ดีนัก ทำงานไม่ว่าสาขาใดจะมีการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดลงไป เช่น ลาออก หรือเปลี่ยนสายงานใหม่ คนทำงานประจำ งานราชการ หรืองานในองค์กรใหญ่ๆ บรรยากาศในที่ทำงานกำลังคุกรุ่น คุณจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับภาระหน้าที่ซ้ำซากของตัวเอง

ชาวกันย์ที่ทำธุรกิจประเภทจ้างเหมา รับจ้าง หรือจัดการและงานด้านบริการต่างๆ จะมีปัญหาเรื่องการปกครองลูกน้องบริวาร และหาลูกค้าใหม่ๆ ได้ค่อนข้างยาก พ่อค้าแม่ขาย หรือผู้ที่อยากลงทุนทำอะไรใหม่ๆ ที่แปลกออกไปจากชีวิตประจำวันให้ระวังปัญหาจุกจิก หรือมีคนคอยเอาเปรียบในส่วนแบ่งรายได้ของคุณ ช่วงนี้คนที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ นายหน้าขายบ้านและที่ดิน คำพูดดีๆ และการเอาใจใส่ลูกค้าประดุจเพื่อนสนิทของคุณจะประทับใจลูกค้า ทำให้ขายได้ง่ายกว่าการลดแลกแจกแถมเสียอีก

กลางปี คนทำงานในองค์กรใหญ่ๆ จะมีคนมาติดต่อขอซื้อตัวหรือชักชวนให้ไปร่วมงานด้วย ควรพิจารณาสัญญาและข้อกำหนดให้รอบคอบไม่ว่าจะเจรจากับใคร เพราะไม่อย่างนั้นผลประโยชน์ที่จะได้รับอาจไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ท่านที่ทำธุรกิจส่วนตัว ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรือลูกค้าผู้ทรงอิทธิพลกับคุณ จะมอบโอกาสให้คุณได้งานพิเศษบางอย่าง การค้าขายช่วงนี้ยังไปได้เรื่อยๆ

งานบริการทุกประเภทจะยังมีลูกค้าเก่าๆ เดิมๆ มาใช้บริการให้ปลาบปลื้มใจ ท่านที่ทำงานเกี่ยวกับผลผลิตทางการเกษตร กิจการปลูกต้นไม้ การประมง การเลี้ยงกุ้งหอยปูปลา ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์การนำเสนอใหม่ๆ หรือนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้จะยิ่งไปได้สวย ใครที่ตกงานในตอนนี้จะได้เริ่มทำงานประจำเสียที สาวกันย์ที่อยู่ในวัยเกินสามสิบมีดวงจะได้เป็นเจ้าของกิจการที่คุณใฝ่ฝัน อาจเป็นกิจการเล็กๆ แต่ก็สร้างความภาคภูมิใจให้ได้ แต่อย่าขยับขยายให้ใหญ่โตนัก ทำเล็กๆ ไปก่อนจะเหมาะสมกว่า

ปลายปี คนทำงานประจำจะทุกข์ใจ เพราะเจ้านายระแวงสงสัยในพฤติกรรมการทำงานของคุณ หรือคุณต้องไปทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่เคยเขม่นกันมาก่อน ระวังการจ้องแทงข้างหลัง และความสามารถอันโดดเด่น และผลงานที่ทำได้ดีของคุณ อาจจะไปกระทบกับเพื่อนร่วมงาน จนทำให้เขาตั้งตัวเป็นศัตรูคู่แข่ง

ช่วงปลายปีคนที่ทำงานอิสระควรระวังเหตุเดือดร้อนจากคนใกล้ชิด โดยเฉพาะการซื้อขายบางอย่างจะไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่วางแผนเอาไว้ ต้องระวังคู่แข่งจะมาชุบมือเปิบคว้าโครงการสำคัญของคุณไปแทน ถ้าทำงานเกี่ยวกับบริษัทด้านความบันเทิง งานอีเวนต์หรือสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษจะได้ชื่อเสียง จะมีคนมาชักชวนให้ส่งผลงานเข้าประกวดหรือออกร้านแสดงผลงาน จะได้รางวัลในอันดับต้นๆ และส่งผลให้กิจการที่ทำอยู่ขยายตัว หนุ่มราศีกันย์ในวัยทำงานจะได้ไปกินเลี้ยงสังสรรค์หรือชักชวนลูกค้าไปร่วม กินดื่มสนุกสนาน จะสามารถช่วยให้ได้งานที่คุณคาดหวังไว้

สรุป ดวงชะตาด้านการงานของชาวราศีกันย์ในปี 2553 นี้ จะดีมากกว่าไม่ดี การทำงานที่ตั้งเป้าหมายไว้จะสำเร็จ มีคนชื่นชม จะมีก็แต่ปัญหาเดิมๆ ให้จัดการแก้ไข คุณจะอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่องของคนที่ไม่พอใจความดีเด่นของคุณ เพราะฉะนั้นทางที่ดีคือคุณกันย์ควรสงบปากสงบคำ อย่าต่อความยาวกับคำพูดกระทบกระแทกของใครจะดีกับตัวเองที่สุด

การเงิน

ต้นปี จะมีรายได้ เข้ามาจากผลงานเดิมๆ ที่คั่งค้างอยู่ โดยเฉพาะหากอยากได้เงินก้อนโตต้องหมั่นเดินทางบ่อยๆ ไปพบลูกค้าเก่าๆ ที่เคยติดต่อเอาไว้จะมีผลตอบรับที่ดี ระวังว่าเด็กๆ หรือบริวารในความรับผิดชอบของคุณ จะเล่นสนุกจนสร้างความเสียหายให้ทรัพย์สินบางอย่าง ที่สำคัญของคุณ หรือทำให้ข้าวของเพื่อนบ้านเสียหาย ต้องเสียเงินชดใช้

การติดต่อโดยการใช้เครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์เทคโนโลยีทุกรูปแบบจะสามารถสร้างเงินสร้างรายได้ให้คุณ โดยส่วนใหญ่แล้วช่วงต้น ปีนี้ชาวราศีกันย์ยังคาดการณ์อะไรในเรื่องเงินทองไม่ค่อยได้ ยิ่งถ้าทำการค้าหรือมุ่งหวังผลแบบเก็งกำไรต้องตามกระแสเศรษฐกิจอยู่ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นอาจพลาดพลั้งทำให้เสียเงินเสียทองหรือเสียผลประโยชน์ไปมาก ใครที่ค้าขายของสวยงาม งานฝีมือเก๋ไก๋ หรืองานเย็บปักถักร้อย จะได้ออกร้านกลางห้างสรรพสินค้า หรืองานแสดงสินค้าใหญ่ๆ แบบตกกระไดพลอยโจน และได้เงินดีกว่าที่คิด

กลางปี คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากไอเดีย ความชำนาญพิเศษสร้างรายได้ที่ชัดเจนให้ตัวเอง ท่านที่มีหนี้สินค้างชำระหรือเคยผัดผ่อนการจ่ายเงินให้ใครมาก่อน จะได้รับการช่วยแบ่งเบาภาระหนี้จากเพศตรงข้าม หรือไม่เพศตรงข้ามก็จะให้ความช่วยเหลือเรื่องการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว แต่อย่าร่วมหุ้นลงทุนอะไรกับใคร ควรทำเองคนเดียวจะดีที่สุด ชาวกันย์วัยกลางคนมีดวงว่าจะได้ขายทรัพย์สินชิ้นใหญ่ แต่กว่า จะได้เงินเข้ามือมาต้องรอนานหน่อย หรือได้เงินแบบผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ

กลางปีเช่นนี้ชาวกันย์จะได้ทำบุญทำทานหรือบริจาคทรัพย์สิน บางส่วนให้มูลนิธิหรือวัดบางแห่ง บางคนจะได้ใช้แรงหรือความสามารถของตัวเองเพื่อการกุศล สาวกันย์ควรระวังญาติพี่น้องจะคอยสร้างปัญหาวุ่นวายเรื่องการเงิน โดยขอให้คุณค้ำประกัน หรือใช้ชื่อคุณในการกู้ยืมแล้วไม่ใช้หนี้คืน ส่งผลให้คุณเองต้องโดนหางเลข เครดิตไม่ดีตามไปด้วย

ปลายปี ชาวกันย์จะมีรายได้มาจากหลายทาง รายรับประจำและรายได้พิเศษจะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ต้องรู้จักเก็บออมให้ดี เพราะมีรูรั่วมาก เป็นเหตุให้เงินหมดเอาง่ายๆ หญิงชายราศีกันย์ในช่วงปลายปีหยิบจับอะไรก็เป็นเงินไปหมด จะได้รับเงินค่าตอบแทนการทำงานล่วงหน้าหรือได้เงินที่คั่งค้างจากงานเก่าๆ แต่ต้องระวังทรัพย์สิน อุปกรณ์ เทคโนโลยีราคาแพงสูญหาย จะมีค่าใช้จ่ายประเภทซ่อมแซมต่อเติมบ้านหรือที่ทำงานรอให้คุณชำระสะสาง หากไม่มีหนี้อยู่คุณจะสร้างหนี้เพิ่มประเภททำบัตรเครดิตผ่อนชำระสินค้า

ใครที่ทำกิจการด้านอาหาร ของกิน และเครื่องดื่ม จะสร้างเงินได้ดี กิจการค้าทุกประเภทในช่วงปลายปีนี้ต้องใช้กลยุทธ์รูปแบบใหม่ๆ และไอเดียเด็ดๆ โดนใจให้มากจึงจะได้เงินเข้ามือสะพัดมากขึ้น ท่านที่ทำงานประเภทเปิดให้กู้ยืมเงิน สิ้นเชื่อ หรือทำเงินกู้นอกระบบ จะมีปัญหา มีแต่ลูกหนี้ที่ไม่มีเงินจ่าย ถ้าขึ้นโรงขึ้นศาลคุณชนะ แต่ก็ไม่ค่อยได้เงินคืนอยู่ดี

สรุป ดวงชะตาด้านการเงินของชาวราศีกันย์ในปี 2553 นี้ จะได้เงินเข้ามือมาเรื่อยๆ เพราะความสามารถส่วนตัวของคุณเองนั่นแหละ โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากไอเดียสร้างสรรค์ทันสมัย แต่พยายามอย่าคาดหวังอะไรให้มากนัก ต้องทำแบบไม่คาดหวังแล้วจะได้อย่างไม่คาดคิด

ความรัก

ต้นปี คนแต่งงานแล้วจะรู้สึกน้อยใจ หรือเก็บเอาปัญหาบางอย่างมาทุกข์เศร้าอยู่คนเดียว โดยเฉพาะที่คู่ครองคนรัก ไม่ค่อยจะมีเวลาให้คุณ ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุนด้านชีวิตคู่ของคุณ จะพูดจากดดันความรู้สึก พูดในทางลบถึงคู่ครองคนรักจนคุณวิตกกังวลต่างๆ นานา ที่โกรธกันอย่าพยายามปรึกษาหารือคนอื่น เพราะจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี

หนุ่มสาวราศีกันย์จะมีโอกาสได้เดินทาง ได้พักผ่อน หรือออกไปดินเนอร์ในบรรยากาศโรแมนติก กับคนพิเศษ ใครที่มีความรักที่ค่อนข้างลึกลับซับซ้อน ยังไม่สามารถเปิดเผยบอกใครได้ จะรู้สึกอึดอัดเพราะการกระทำของอีกฝ่ายดูลึกลับซ่อนเร้นยิ่งกว่า ใครที่อยู่ห่างไกลกัน คุณจะแสดงออกถึงความรัก ให้เขารับรู้ข้ามประเทศข้ามจังหวัดได้แบบไม่มีเบื่อ แถมยังดูน่ารักในสายตาและความรู้สึกของผู้ได้รับอีกด้วย

กลางปี คู่ครองคนรักของคุณจะเอาใจใส่คุณมากขึ้น ได้แสดงอารมณ์รักโรแมนติกบ่อยขึ้น ถ้าจะมีเหตุขัดใจ กระทบกระทั่ง ออกเสียงเถียงทะเลาะกัน ก็เพราะคุณเองนั่นแหละเป็นฝ่ายทำลายบรรยากาศด้วย เรื่องไม่เป็นเรื่อง คุณจะถูกคู่ครองคนรักกล่าวหาว่าไม่มั่นอกมั่นใจในตัวเขา ท่านที่อยู่ร่วมบ้านกับคนหลายๆ คน ความรักค่อนข้างไม่แฮปปี้ คุณเองไม่อยากอยู่ร่วมกับญาติๆ ทั้งหลาย แต่แม้ว่าจะขัดแย้งไม่ลงรอยกัน อย่างไร ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแยกบ้านได้ในตอนนี้

สำหรับคนโสดคนม่าย คุณจะรับไม่ได้ที่เพศตรงข้ามแสดงพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่เหมาะสมไม่ถูกใจ อาจถึงกับประกาศเลิกคบกัน เพราะเหตุที่ไม่เคลียร์กันให้รู้เรื่อง ช่วงนี้คู่รักหนุ่มสาวต้องระวังอารมณ์ตัวเองเอาไว้บ้าง ดวงด้านความรักยังขึ้นๆ ลงๆ จะใจร้อนทะเลาะเบาะแว้งกับคนรอบข้างได้ง่ายๆ

ปลายปี ใครที่มีปัญหาคาราคาซังด้านความรักแก้ไม่ตก หรือปัญหารักสามเส้าที่แก้ไม่จบสักทีจะหนักหนาบานปลายกว่าเก่า ที่ยังไม่มีปัญหาอะไรก็ให้ระวังว่า คู่ครองคนรักของคุณจะมีพฤติกรรมการแสดงออกผิดไปจากเดิม จนคุณสงสัย คู่ครองคนรักจะมีความผิดพลาดบางอย่าง ที่ทำให้คุณเกิดความไม่ไว้วางใจ ควรหมั่นเติมความหวานให้กันและกันวันละนิด จิตใจภายนอกและภายในจะได้ชุ่มชื่นขึ้น

ไม่ว่าชาวราศีกันย์เพศไหนวัยไหน ช่วงปลายปีนี้อารมณ์ของคุณก็ไม่ค่อยคงที่ ควรระวังการทำร้ายตัวเองทั้งทางกายทางใจ สาวโสดยังไม่ควรรีบมีแฟน เพราะมีแต่คนไม่จริงจังเข้ามา คนที่ยังไม่มีคู่จะมีคนเข้ามาใกล้ชิดติดพัน จะหลงใหลกันแทบโงหัวไม่ขึ้น คนที่มีแฟนเพิ่งคบกันได้ไม่นาน คุณจะได้ไปร่วมออกงานเลี้ยงสังสรรค์อย่างใดอย่างหนึ่งพร้อมกับคู่รัก แต่จะหงุดหงิดใจเพราะถูกเพื่อนๆ แซว

สรุป ดวงชะตาด้านความรักของชาวราศีกันย์ในปี 2553 นี้ จะมีปัญหาทางใจบ่อย ยิ่งถ้ายังอยู่ในวัยหนุ่มสาวจะยิ่งมีปัญหายุ่งยาก มาจากหลายสาเหตุ แต่ทุกอย่างจะค่อยๆ คลี่คลายไปได้ด้วยดี เพราะสติและอารมณ์จิตใจของคุณเอง

สุขภาพ

ปีนี้ชาวกันย์สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงนัก สุขภาพใจก็ไม่ค่อยดี โรคที่ต้องระวังก็คือมดลูกอักเสบ กระเพาะปัสสาวะอักเสบเนื้องอก และการอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น กระดูกสันหลัง หรือข้อต่อควรหาโอกาสออกกำลังกายเพื่อให้เลือดในกายไหลเวียนดี นวดบัดบัดหรือนั่งสมาธิบ้างเพื่อทำให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้น และคลายความตึงเครียดในทุกๆ ส่วนของร่างกาย และผ่อนคลายจิตใจได้

หินสีที่เหมาะสมที่จะบำบัดสุขภาพ ความเคร่งเครียดทางใจให้ชาวกันย์ได้ดีคือ หินสีที่ใช้วางตามจักระ ซึ่งได้แก่ หินสีแดง ส้ม เหลือง ชมพู เขียว ฟ้า น้ำเงิน และสีม่วง หากใช้วางตามจักระต่างๆ บนร่างกายและเดินพลังปราณร่วมด้วย จะปรับเปลี่ยนให้ระบบต่างๆ ในร่างกายและจิตใจดีขึ้น

โชคลาภ

โชคลาภของคุณกันย์ในปีนี้ไม่ค่อยมีชัดเจน จะมีบ้างก็เป็นการช่วยเหลือหรือให้โอกาสทางการงานจากผู้หลักผู้ใหญ่ ถือเป็นดวงโชคลาภมากแล้ว

ปีนี้คนเกิดราศีกันย์ควรสวมใส่เสื้อ ผ้า เครื่องประดับ และใช้สีอะไร จึงจะเสริมเสน่ห์ด้านต่างๆ ได้ดี

เสื้อผ้า ในปีนี้คุณกันย์ควรสวมเสื้อผ้าที่มีลวดลายฉวัดเฉวียนหลากสีในตัวเดียว แต่ไม่ใช่สีที่แรงร้อนแต่อย่างใด ควรเป็นสีหวานๆ อย่างลายบาติก ลายเพนต์บนผ้าไหม ผ้าพลิ้วๆ บางๆ ที่ดูทันสมัย และถ้าเป็นชุดทำงานก็ควรเป็นเสื้อผ้าสีอ่อนๆ สีเรียบๆ หวานๆ อาจเป็นสูทสีเนื้อ น้ำตาลอ่อน ใส่เสื้อตัวในเป็นผ้าชีฟอง ผ้าซีทรู จะยิ่งเสริมให้บุคลิกลักษณะดูสดใส ต้องใจผู้พบเห็น ส่วนหนุ่มกันย์ ในปีนี้ถ้าใส่เสื้อเชิ้ตสีครีม สีชมพูอ่อนๆ หรือสีหวานๆ รับรองว่าจะช่วยเสริมให้คุณกันย์ดูเป็นคนทันสมัย มีคนรักใคร่เมตตาเยอะ

เครื่องประดับ ปีนี้เครื่องประดับที่ชาวกันย์ควรจะเลือกมาสวมใส่ต้องเป็นชิ้นเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม จะเป็นเครื่องประดับที่ทำจากหินโรสควอตซ์ ทับทิม ปะการัง หรือพลอยสีชมพูที่ออกแบบเป็นรูปดอกไม้ก็ได้ยิ่งถ้าใช้ทั้งชุด เช่น สร้อยข้อมือ สร้อยคอ ต่างหูพร้อมกันได้ยิ่งดี ส่วนคุณผู้ชายเหมาะที่จะใช้เครื่องประดับธรรมดาๆ แบบเรียบๆ ง่ายๆ มีน้อยชิ้น เช่น แหวนสักวง หรือสร้อยคอทองคำขาวสักเส้น ถ้าจะใช้หินหรืออัญมณีที่เสริมอำนาจบารมีหรือเสริมเสน่ห์ให้คนรักใคร่เมตตา ควรใช้หินคันไซต์หรือปะการังก็ได้ จะเสริมดวงชะตาให้แก่หนุ่มราศีกันย์ได้ดี

รายละเอียดปลีกย่อยสำหรับเดือนต่างๆ

เดือนมกราคม เดือนนี้ระวังจะเจ็บป่วยหรือมีอุบัติเหตุโดนสัตว์มีพิษกัดต่อย คุณจะได้ตัดสินใจเรื่องลงทุนธุรกิจการค้า หน้าที่การงานค่อนข้างมีปัญหา เจ้านายจะมีอารมณ์เดี๋ยวร้ายเอาใจยาก

คู่ครองคนรักจะอยู่ท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายตาจนหลงลืมดูแลคุณ คุณจะเจอศัตรูคู่แข่งด้านการค้า ควรหาเวลาไปทำบุญทำทานให้จิตใจสบาย หรือไปเยี่ยมญาติผู้หลักผู้ใหญ่ จะเสริมให้ท่านจดจำความดีของคุณได้

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนนี้อย่าไปไหนมาไหนกับคนแปลกหน้าเพียงลำพัง คนทำงานประจำจะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน อาจกระทบกระทั่งเพราะไปขัดผลประโยชน์เขา ท่านที่ทำธุรกิจการค้าจะต้องเจอกับภาวะการแข่งขันกันในด้านผลประโยชน์ จะเกิดปัญหาจุกจิกที่เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ คนทำงานฝีมือความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียพิเศษ จะได้รับการกล่าวขวัญถึง คู่รักที่แต่งงานแล้วจะทะเลาะเบาะแว้งกับคู่ของตัวเองด้วยเรื่องไม่เป็น เรื่อง

เดือนมีนาคม เดือนนี้งานของท่านจะหนัก จะมีเพื่อนเก่าๆ มาชักชวนให้ทำธุรกิจใหม่ๆ หรือมีคนมาชี้แนะลู่ทางทำการค้า จะได้ข่าวดีเรื่องงานจากคนในครอบครัว เจ้านายจะเรียกใช้ใกล้ชิดหรือกล่าววาจาชื่นชมคุณ คนที่คุณแอบรักมานานแต่ยังไม่ได้บอกหรือสนิทกันแต่ไม่กล้าถามว่าเขาคิดอย่าง ไรกับเรา จะถูกคนอื่นมาคว้าไปเป็นแฟน ใครที่มีปัญหากับแฟนจะรู้สึกอยากกลับไปเป็นโสดเป็นอิสระ

เดือนเมษายน คุณจะได้ทำอาชีพใหม่ๆ แต่จะลุ่มๆ ดอนๆ ไปไม่ถึงไหน จะมีปัญหาทะเลาะกับคนต่างเพศด้วยเรื่องทำการค้า ควรดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้มากๆ อาจเสียเงินเสียทองหรือถูกเบียดบังเงินทองทรัพย์สินไปบ้าง การเดินทางจะติดขัด ช่วงเดือนนี้ถ้าขยันมีเพศสัมพันธ์หรือไปปรึกษาแพทย์อาจจะสมหวังเรื่องการมี บุตร สาวโสดจะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนิทสนมด้วย แต่ก็ยังไม่เข้าใจกันเท่าที่ควร

เดือนพฤษภาคม คนทำงานประจำจะพบการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน อาจจะลาออกจากงานไปทำอาชีพอิสระ หรือทำการค้า คนทำงานฝีมือจะได้มีโอกาสไม่แสดงผลงานในสถานที่ใหญ่โตมีเกียรติ หรือมีสื่อต่างๆ มาสัมภาษณ์ อาชีพอะไรก็ตาม ผู้หลักผู้ใหญ่จะเห็นคุณค่าความสามารถ จะมีคนมาขอให้คุณช่วยค้ำประกันการเงินการลงทุนให้คุณจะมีสุขภาพไม่ค่อยดี อาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือความเครียดเพราะปัญหากับคู่ครองคนรัก

เดือนมิถุนายน คนทำการค้าขายจะมีปัญหา ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบหรือซ่อมแซมเครื่องมือและสถานที่เสียใหม่ คนทำงานประจำจะได้แสดงความเชี่ยวชาญพิเศษของตัวเองให้คนแปลกหน้าได้เห็น คนแต่งงานแล้วจะรู้สึกอยากจะไปอยู่ส่วนตัว หลีกหนีความวุ่นวายของชีวิต ที่มีแฟนและอยากกระชับความสัมพันธ์กับคนที่คบหากันมานานอาจผิดหวัง เพราะคำตอบของอีกฝ่ายไม่ค่อยน่าพอใจและบรรดาญาติพี่น้องก็คัดค้าน

เดือนกรกฎาคม ใครที่มีปัญหาในครอบครัวเดือนนี้ความรักค่อนข้างมั่นคงลงตัวขึ้น จะได้ใกล้ชิดกับคู่ครองคนรักมากขึ้น หากอยากมีลูกจะเป็นจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าที่ทำจะก้าวหน้า แต่ต้องหลีกเลี่ยงการใช้คนอื่นไปจัดการแทน ท่านที่ทำงานฝีมือจะประสบผลสำเร็จ บางคนจะติดอยากเรียนต่อ หรือจะได้เปิดกิจการใหม่ๆ คนที่โสด ความสัมพันธ์กับคนที่คบหาดูใจกันมาสักพักแล้วจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

เดือนสิงหาคม คนค้าขายจะมีเงินเข้ามือมาสม่ำเสมอ จะมีรายจ่ายด้วยเรื่องจำเป็นมากมาย คนมีครอบครัวแล้วจะต้องเดินทางกะทันหัน อาจไปด้วยเรื่องการเจ็บป่วยของญาติผู้ใหญ่ แต่มีคนพูดถึงคุณในแง่ไม่ดี รายรับจะสะดุดเล็กน้อย คนทำงานประจำต้องระวังปัญหาการเจรจาต่อรอง เดือนนี้จะต้องเสียเงินเป็นค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนมากพอสมควร งานนายหน้าจะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย

เดือนกันยายน ช่วงนี้คนรับเงินเดือนประจำยังมีเงินให้ใช้จ่ายคล่องมือ ระวังจะเจ็บใจเสียใจเพราะลูกน้องบริวารที่ไว้ใจได้หักหลัง อาจต้องยืมมือผู้หลักผู้ใหญ่มาแก้ไขให้ บางคนจะคิดลาออกจากงาน หรือลงทุนใหม่ เดือนนี้สามารถเปิดกิจการใหม่ๆ ของตัวเองได้ คนโสดจะรู้สึกเบื่อโลกของการมีคู่ อยากอยู่คนเดียว และสนุกสนานไปกับเพื่อนฝูง ความสัมพันธ์กับคู่ครองยังลุ่มๆ ดอนๆ คุณเองก็ไม่ยอมพูดจาเคลียร์กับเขาให้เข้าใจ

เดือนตุลาคม ช่วงเดือนนี้ไม่ว่าท่านจะทำงานประจำหรือทำธุรกิจสระจะมีปัญหากับคนรอบข้าง ตกลงเรื่องส่วนแบ่งผลกำไรไม่ลงตัวธุรกิจการงานจะติดขัดด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ จะมีคนมาขอความช่วยเหลือหยิบยืมเงินทองแบบเลี่ยงไม่พ้น ใครที่คบหากับคนที่ไม่ใช่คู่เพื่อชดเชยความทุกข์จากคู่ครองจะมีปัญหาหนักใจ ยกเว้นตัดสินใจเลิกรากับคู่ให้เด็ดขาด จะได้เปิดอกถกกันและปรับปรุงทำความเข้าใจเรื่องความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว ได้

เดือนพฤศจิกายน ช่วงนี้เป็นช่วงที่รายรับและรายจ่ายของคุณค่อนข้างสมดุลกัน หากคิดจะหาแหล่งเงินทุน ควรเจรจาหยิบยืมเงินจากผู้หลักผู้ใหญ่ หรือชักชวนท่านเหล่านั้นมาร่วมหุ้นลงทุนเสียเลยจะสำเร็จ จะได้ส่วนแบ่งผลกำไรจากการขายทรัพย์สินหรือเป็นตัวกลางประสานงานให้คนอื่น คนทำธุรกิจประเภทงานอุตสาหกรรมจะมีปัญหาเรื่องขาดลูกน้องบริวาร ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวเป็นไปในด้านดี มีความเข้าใจกันมากขึ้น

เดือนธันวาคม ช่วงนี้คู่ครองคนรักของคุณจะเริ่มปรับตัวในด้านดีๆ ให้คุณรู้สึกปลื้มใจ คนทำงานประจำจะได้ลาภผลจากผู้ใหญ่มีดวงเดินทางกะทันหัน รายรับในตอนนี้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น คนต่างเพศจะเอาผลประโยชน์มาล่อหลอกให้คุณร่วมงานด้วย ระวังคนต่างชาติมาหลอกใช้ คู่ครองคนรักจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดีแก่คุณ คนมีแฟนความรักไม่เป็นอย่างใจคิด บางทีก็เบื่อหน่ายไร้สาเหตุจนอยากอยู่คนเดียว



เว็บไซต์ดูดวงชะตา ที่เกี่ยวข้อง

* http://horo.kapook.com




*************

http://pirachan.exteen.com/20091125/entry

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ ประจำปี 2553

มกราคม

ทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ก่อนรับรู้ทั้งข่าวดีและข่าวร้าย บางครั้งก็กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเหมือนปีที่ผ่าน มา จำใจย้ายที่อยู่,บ้าน,ร้านค้าชั่วคราว(ถูกไล่ที่)เพราะผิดใจกับคน ใกล้ชิด,ญาติของคู่ครอง การงานติดขัด อย่าแห่ตามเพื่อนที่มีปัญหาจะพากันไปลำบาก เพื่อนบางรายแนะนำงานฟรีแลนซ์ เป็นที่ปรึกษา,วิจัย รับจ้างสอนหนังสือ ผู้รับเหมาก่อสร้างเจองานหิน จัดการอะไรที่เละตุ้มเป๊ะ หรือรื้อถอนซ่อมแซมไม่น่าสนุกเท่าไหร่ เดินทางไม่ค่อยสะดวก จ่ายหนี้บัตรเครดิต,ค่าโทรศัพท์,บิลต่างๆไม่ทัน ขัดแย้งทางความคิดเกี่ยวกับความเชื่อ ศาสนา การเมือง ทางที่ดีอย่าพูดถึงประเดี๋ยววงแตก รู้สึกว่าต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่เป็นธรรม ดอกเบี้ยโหด ทำบุญเอาหน้า เบื้องหลังคือเป็นนายหน้าค้าแรงงานเถื่อน,โสเภณีเด็ก ได้เงินชดเชยค่าทำขวัญแต่เสียไปกับการค้ำประกัน นร,นศ.อย่าเล่นพนันบอล,หวยเบอร์,ไพ่จะเสียทีเป็นหนี้เขา นึกถึงหัวอกพ่อแม่ ที่ส่งเงินมาให้ใช้ ได้ทุนกู้ยืม เตรียมจ่ายค่าหน่วย กิตที่ค้างอยู่ มีรายได้เสริมจากการสอนพิเศษ เป็นโค้ชกีฬา ตั้งใจสอบเอ็นทร้านซ์เข้าคณะแพทย์,ทันตะ,เภสัช ..หลังจากรอบแรก(โควต้า)วืด ช่วงนี้หัวสมองกำลังไบร์ท-ปราดเปรื่อง ถ้าลุ้นไทร์จะ ลูกผีลูกคน หลงรักรุ่นน้องสงสารด้วยต้องพาไปเลี้ยงข้าวทุกวัน หากอายุต่างกันมากมักระแวงว่าแฟนจะไปชอบพวกวัยรุ่น อย่า ริรักในวัยเรียน รีบปลงให้ตกโดยเฉพาะเพศที่สาม พบรัก ในการแข่งขันดูกีฬา อยากมีลูกเพื่อเป็นโซ่ทองคล้องใจให้รัก กันนานๆ update Jan 8,2010

กุมภาพันธ์

เปลี่ยนงานใหม่เพราะได้เงินเดือนมากกว่าเดิม มีพรรคพวกชักชวนติดต่อให้ ปรับเปลี่ยนความคิดทัศนคติ มีใจเป็นกลาง(อุเบกขา) สอบเลื่อนตำแหน่ง,บรรจุจะสำเร็จโดยเฉพาะผู้พิพากษา ,เนติบัณฑิต ได้ใบประกอบวิชาชีพแพทย์,ครู,ผู้ประกาศข่าว-นักจัดรายการ .. นายประกัน จู่ๆก็ไปเข้ารีตนับถือศาสนาใหม่ ความสัมพันธ์กับเจ้านาย,ผู้อุปถัมภ์ย่ำแย่ โกรธกันนานเกินไป บ้างก็เจ็บป่วยต้องการกำลังใจจากคุณ ปรับปรุงคุณภาพการผลิต ระบบรักษาความปลอดภัย และกำจัดมลพิษ-รีไซเคิล จึงจะกลับไปเปิดโรงงานต่อได้ มีเกณฑ์ทำสัญญาว่าจ้าง,ซื้อขายอุตลุตทั้งรถรา,ตำราเรียน-สื่อการสอน ,พันธบัตร เล่นหุ้น ยกเว้นที่ดิน,คอนโดฯได้โครงการในฝัน พระสงฆ์องคเจ้าเซ้งที่ธรณีสงฆ์,ลานวัดเป็นตลาด,ที่จอดรถ ทำบุญได้บาป ถูกโกงแชร์ เจ็บคอ,เสียงแหบ นร,นศ.ที่เรียนล่าช้า (ซูเปอร์)มีโอกาสลุ้นเฮือกสุดท้ายก็จะจบแล้ว(แค่เอื้อม) พลิกผันตัวเองไปเป็นดารา เข้าวงการบันเทิง เรียนไม่ยุ่งมุ่งแต่รัก ถ้าได้แรงบันดาลใจจากแฟนทำให้ชีวิตดีขึ้น มีอนาคต ก็เข้าท่าทีเดียว จ้างรุ่นพี่ทำโปรเจกต์,เขียนรายงาน ทุ่มเทเงินทองให้กับเพศตรงข้ามมากไป แจกทุนเด็ก ถ่านไฟเก่าคุโชนเมื่อเจอเพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยม,มหาวิทยาลัย เด็กนักเรียนอินเตอร์แค่ทางผ่าน เพศสัมพันธ์อันตราย update Jan 4,2010

มีนาคม

รักษาตัวให้แข็งแรง สุขภาพดีต้องมาก่อน อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนดีมีคุณธรรมแล้วจะแคล้วคลาดปลอดภัย หากไปขัดผลประโยชน์คนมีสี-รู้ความลับมิบังควรของเจ้านายก็อยู่ยาก จู่ๆก็กลัวตาย รีบทำพินัยกรรมยกมรดกให้ลูก - ซื้อประกันชีวิต,สุขภาพ จัดการงานเก่าที่คั่งค้างให้จบๆไป มีความทุกข์ไม่สมหวังดังใจก็เอาธรรมะเข้าข่มจิตใจ(ไม่งั้นคิดสั้น) ให้รางวัลกับชีวิตด้วยการไปท่องเที่ยวเมืองนอก กันเงินไว้เผื่อพ่อแม่เจ็บป่วยด้วย แพทย์,พยาบาลเข้าโครงการวิจัยที่เกี่ยวกับโรคร้าย อยู่ตึกอุบัติเหตุ-ทำคลอด อย่ารับจ้างทำแท้งเถื่อน(บาป) ไม่สบายใจในถิ่นทุรกันดารก็ย้ายกลับในเมืองได้ กิจการประสบภาวะขาดทุนก็ขอเงินผู้ใหญ่มาสนับสนุน ให้ลูกน้องดูแลแทน ตัวเองจะเปลี่ยนอาชีพไปหาเงินทางอื่นมาประคับประคอง พระเครื่อง,วัตถุโบราณที่เช่ามาจะเป็นของปลอม หรือของโจร(ลักขโมยมาขายต่อ,จำนำ) ผู้ปกครองอยากให้สานต่อกิจการครอบครัว ไม่อยากให้เป็นลูกจ้างบริษัท ทั้งที่จะได้ประสบการณ์แบบมืออาชีพ(เทคโนแครท) ทำงานเป็นระบบมากกว่า นร,นศ.สอบไฟนอล,เอ็นทร้านซ์ผ่านฉลุย ถ้าจะเรียนซัมเม่อร์เพื่อเก็บตกวิชาที่ไม่ผ่านก็จะรอด ถึงจะอกหัก,อยู่ในสภาวะเศร้าโศกจำต้องหันกลับมาตั้งใจเรียนและสอบในช่วง วิกฤตนี้ เห่ออะไรเป็นพักๆ อยากเป็นเกย์,ทอม,ตุ๊ด,ดี้ .. เป็นคนดังไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง update Jan 5,2010

เมษายน

ข้าราชการโอกาสที่จะปรับเลื่อนตำแหน่งงานให้ดีกว่าที่เป็นอยู่คงจะยาก เพราะเส้นสายไม่มี การโอนย้ายไปหน่วยงานใหม่จะถูกลูกพี่เก่าราวี-ดิสเครดิต ได้ที่อยู่อาศัย,สวัสดิการชั้นรอง(คับแคบ ขาดความเป็นอิสระ มีรูมเมท) หลงตัวเองว่าเก่งจะทำให้คนรอบข้างเอือมระอา เลิกคบหา ไม่อยากพูดคุยด้วย บัณฑิตจบใหม่,พนักงานอาวุโสได้งานมั่นคงจะมีส่วนช่วยเหลือจุนเจือทางบ้าน หลายอย่าง กำลังมีไฟในการทำงานแทบไม่คิดจะเรียนต่อป.โท,เอกอีกเลย(เข็ดขยาด) หมดเงินไปกับเสื้อผ้า,ทำรายงาน หรือส่งเสียน้องๆเรียนต่อ ซื้อคอมพ์,กล้องดิจิตอล,มือถือตกรุ่น เสียดายเงิน บอกแฟนเลิกเล่นการพนันได้แล้ว มีแต่เจ๊ง ไม่ต้องลุ้นตีทุนคืนให้เสียเวลา ผู้ประกอบอาชีพอิสระพอจะลดต้นทุนด้วยการจ่ายเงินเดือนลูกน้องน้อยลงก็ไม่มี ใครมาสมัครงานด้วย รู้สึกว่าค่าเช่าที่แพงเกินจริง จะไปหาที่อื่นก็ทำเลไม่ดี ยังปรับปรุงตกแต่งอีกเยอะ ใครจะปล่อยเงินกู้ตอนนี้จะกลายเป็นหนี้สูญ นร,นศ.อาจเสียค่าปรับส่งหนังสือห้องสมุดล่าช้า ค้างชำระค่าหน่วยกิต,หอพักย้อนหลัง ไม่งั้นจะไม่มีสิทธิ์สอบไฟนอล,อนุมัติปริญญาบัตร,หนังสือรับรอง วิชาไหนที่ไม่เปิดซัมเมอร์ช่วยจะทำให้เรียนล่าช้าไปเป็นปีแน่ อยากเป็นศิลปิน,ดาราใครก็ห้ามไม่ได้(ดร็อปคลอส) บุตร,บริวารเจ็บป่วยไม่สบาย เรียกร้องความสนใจจากเพศตรงข้ามมากขึ้น ไม่มีใจให้ใคร update Jan 6,2010

ยังมีต่อโปรดติดตาม ..

สรุป

ปี ๒๕๕๓ นี้ดาวพระเคราะห์เจ้าเรือนราศีสิงห์ (ตนุลัคน์) คือพระอาทิตย์ (๑) โคจรเป็นปกติ (อยู่แล้ว) ผ่านแต่ละ 12 ราศีทุก 30 วัน ท่านที่เกิดวันจันทร์ (๒) ทำให้ทักษา พระอาทิตย์ (๑) เป็นกาลี หรือเวลาตกฟากพระอาทิตย์ (๑) ได้ตำแหน่งเป็นประ , นิจ ในพื้นดวงราศีจักร , นวางค์จักร แล้วจะทำให้ไม่มีเกียรติ ไร้ยศศักดิ์ ฐานะตำแหน่งต่ำต้อย เลื่อนขั้นปรับตำแหน่งช้ากว่าเพื่อนร่วมรุ่น หรือได้ปรับตำแหน่งสูงขึ้นตามความอาวุโสเสียมากกว่า ควรหันไปเอาดีด้านประกอบธุรกิจส่วนตัว หากทักษาจรอายุปีเกิดของท่าน พระอาทิตย์ (๑) ไม่ใช่กาลีแล้วย่อมคาดหวังผลสำเร็จได้ทั้งปี แต่หากเป็นกาลีจรนับจากวันเกิดจะส่งผลทำให้ขาดความมีสง่าราศี ถูกรังเกียจเดียดฉันท์ การเข้าวงสังคมคบหาผู้อื่นถูกกีดกัน ไม่ยกย่องด้วยใจจริง ลับหลังถูกนินทากล่าวร้าย มีคนหาเรื่องไม่เกรงใจ

ภาพรวมปี ๒๕๕๓ ชาวราศีสิงห์ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวบาปเคราะห์ที่สำคัญคือพระเสาร์(๗)เจ้าเรือนอริ (ปัญหา อุปสรรค,หนี้สิน คดีความ,โรคภัยไข้เจ็บ)โคจรเบียนลัคนาในราศีกันย์,ภพกดุมภะตลอดปี 53 พระเสาร์(๗)ความหมายทางโหราศาสตร์นั้นทำนายโทษทุกข์ เมื่อเป็นเจ้าเรือนอริโคจรมาเรือนการเงินเนิ่นนานถึงกลางปี 54 ย่อมทำให้ชาวราศีสิงห์ประสบความยุ่งยากในการบริหารสภาพคล่องทางการเงิน ทำงานใช้หนี้-รายจ่ายมากกว่ารายรับ ให้ใครกู้ยืมเงินจะกลายเป็นหนี้สูญ แชร์ลูกโซ่ล้ม ตกเป็นจำเลยร่วมชดใช้เงินค้ำประกัน นักการเมือง,ข้าราชการระดับสูงจ้องทุจริตคอรัปชั่นแม้เขาจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ผลกรรมนั้นจะตามสนองในรูปแบบต่างๆไม่ช้าก็เร็ว แพทย์,เอ็นจีโอหากทำงานเสียสละเพื่อสังคมส่วนรวมจะได้รับอานิสงส์ผลบุญ ค้นพบยาอายุวัฒนะ กายภาพ,จิตบำบัดเพื่อผ่อนคลายอาการโรคประสาท ชะลอความแก่ หากร่วมหุ้นกับคนอื่น(โปลีคลินิก)ระวังโดนคดโกง รายได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ทนายความตืดตามยึดทรัพย์ลูกหนี้สถานเดียว ผู้ประกอบอาชีพอิสระอย่าเพิ่งใจใหญ่ทุ่มทุนหมดหน้าตัก

พระราหู(๘)เจ้าเรือนปัตตนิทรงอิทธิพลในราศีธนู,ภพปุตตะตลอดปี 2553 ทำให้จิตใจผันแปร เกิดความลุ่มหลงมัวเมา โลภะ โมหะ โทสะ สิงสถิตย์ ใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกง-ค่าโง่ สมคบคิด เพื่อให้ได้เงินทอง,ทรัพย์สินโดยไม่สุจริต [พระเสาร์(๗)ในภพกดุมภะ] นักการเมืองพัวพันธุรกิจใต้ดิน กินหัวคิวหวยบน/ใต้ดิน ฟันค่าต๋งหวยออนไลน์ ผูกขาดตำราเรียนด้อยคุณภาพ-ชักส่วนแบ่งจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์ กับพ่อค้า กรรมการบริหารวัด และ สมาคมศิษยเก่า ข้าราชการฟันตามน้ำอาศัยอำนาจในการออกใบอนุญาตต่างๆ ใช้แรงงานเถื่อน-จัดหาโสเภณีเด็ก ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์,ดีวีดีหนังเพลง นร,นศ.การเรียนตกต่ำเพราะใจแตก เสพติดเซ็กส์,การพนัน บ้าดารา ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างฉาบฉวย ไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป(พักการเรียน) รายได้ถูกนายหน้ายักยอก ใช้เงินฟุ่มเฟือยจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหัวโต วิปริตผิดเพศ ลืมคนรักเก่าไม่ลง ทั้งที่เขาหมดเยื่อใย ลูกเต้าเกเรไม่ตั้งใจเรียน ขาดความเคารพนับถือพ่อแม่ ว่ากล่าวตักเตือนไม่ได้ขู่จะทำร้ายตัวเอง,ฆ่าตัวตายประชดเสียอีก

พฤหัส(๕)เจ้าเรือนปุตตะและมรณะโคจรในราศีกุมภ์,ภพปัตตนิ เล็งลัคนา จาก 1 มค. - 26 เมษา 53 ส่งผลดีต่อการดำเนินกิจการใหม่ เปิดห้างร้าน,บริษัท โรงพยาบาล,คลินิกรักษาคนป่วย โรงเรียนกวดวิชา .. สอบคัดเลือกบรรจุเป็นผู้พิพากษา,อัยการ ครูบาอาจารย์ได้ทุนไปดูงานต่างประเทศ,ทำผลงานทางวิชาการ,วิจัยโครงการต่างๆ นำสัญญาเก่ามาปัดฝุ่นหรือรื้อฟื้นใหม่ ได้ที่ปรึกษาทางวิชาการด้วย เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต,ลดมลพิษ,รีไซเคิล .. เปิดโรงงานอีกครั้ง มีปัญหาในการจัดการมรดก,ที่ดิน สิทธิของบุตรบุญธรรม ลูกนอกสมรส ได้ลูกน้อง,บริวารมาช่วยงาน(กินหัวคิว) ผู้มีอิทธิพล,ทำธุรกิจใต้ดินอยากจะล้างมือในอ่างทองคำ หรือสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้น มีอาชีพเสริมเป็นตัวแทนขายประกัน,ยา-เวชภัณฑ์ ดูแลระบบรักษาความปลอดภัย เซฟตี้เฟิร์สท์ เนอร์สรี่ (ร่วมหุ้นลงทุนกับน้องๆ,คนอื่น ทำงานเป็นทีม) เก็งกำไร,ซื้อหุ้นโรงพยาบาล-บริษัทผลิตยา ค้นพบยาอายุวัฒนะ,ชลอความแก่ ศรัทธาในลัทธิศาสนาใหม่ ธัมมะอินเทรนด์ ปลงตกกับชีวิต-เพ่งมรณานุสติ เริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่-แต่งงาน

26 เมษา 53 - 4 พค. 54 พฤหัส(๕)โคจรสู่ราศีมีน,ภพมรณะ[พระราหู(๘)ส่งกระแสเบียนพฤหัส(๕)ในราศีธนู อยู่]ทำให้เห็นผิดเป็นชอบ ขาดความมีเหตุผล ไร้หลักการ และจรรยาบรรณ คนดีๆที่จะร่วมงานด้วยหายหน้าตีจาก นร,นศ.ระวังใจแตก หมกมุ่นในเรื่องรักใคร่,อบายมุขทำให้เสียการเรียน(ดร็อปคลอส) และตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ เรียนตามเพื่อนไม่ทัน หรือรีพีทโดยเฉพาะสาขาแพทยศาสตร์ นิติ-รัฐศาสตร์ ยิ่งไม่ชอบท่องจำอะไรอยู่ด้วย อาจถึงขั้นขอเปลี่ยนคณะ,สถาบัน ผู้ที่เคยถูกรีไทร์มาแล้วจะเอ็นทร้านซ์เข้าคณะเดิมและเรียนได้ดียิ่งขึ้น (จับทางถูก) ครูบาอาจารย์ขอลีฟ,ไปทำงานกับเอกชนเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ จริง (เก่งแต่ทฤษฎี อยากเรียนภาคปฏิบัติบ้างว่าจะสอดคล้องกันหรือไม่) รู้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลง-โลกาภิวัฒน์ ลูก,บริวารเจ็บป่วย ทุกข์ใจในเรื่องการเรียนหรือต้องออกจากโรงเรียนกลางครัน พ่อแม่ก็หนักใจตามที่ไม่มีปัญญาส่งเสีย [พระเสาร์(๗)แผลงฤทธิ์ในภพกดุมภะ] ใคร(ระดับป๋า)ที่ได้คู่ครองวัยรุ่นเธออาจคิดทำแท้ง และตีจากคุณได้ทุกเมื่อ จัดการยกมรดกหรือซื้อประกันชีวิตให้ลูก

พระศุกร์(๖)เจ้าเรือนกัมมะและสหัชชะโคจรวิปริตในราศีตุลย์,ภพสหัชชะจาก 1 กย. - 31 ธค.53 ส่งผลกระทบต่อการงานที่โยกย้าย,ปรับเปลี่ยนหน้าที่ใหม่ทำให้เดินทางไม่ค่อย สะดวกบ้าง หรือจัดการตลาด-ระบบบริหารงานบุคคล,สมาชิก ชุลมุนสับสนวุ่นวาย ชีพจรลงเท้า ผู้ประกอบอาชีพอิสระมีลูกค้าขาประจำอุดหนุน อาจต้องขยายสาขาหรือหาพรรคพวกมาช่วยกัน ออกรถมาขนของ ธุรกิจขนส่งเดินรถเรือ,ทัวร์ท่องเที่ยว..ลอจิสติกส์ รุ่ง อยู่ในช่วงจัดระเบียบ(คลัสเตอร์) ควบรวมกิจการกับคนอื่น ไม่ว่าจะอยู่ในแวดวงใดก็ต้องมีพรรคพวกเส้นสายในการเอื้อประโยชน์ต่อกัน วิน-วิน สนใจศิลปะ,บันเทิง,ดนตรี เข้าสังคมไฮโซ-ติสต์แตก

ครอบครัวและความรัก รักใคร่ชอบพอเพศตรงข้ามที่มีอายุน้อยกว่ามากๆหรืออยากมีเมียน้อย หวนกลับไปคืนดีกับคนรักเก่า ใครที่เพิ่งแต่งงานมีสิทธิ์ลุ้นการมีสมาชิกครอบครัวคนใหม่(ลูก) ใครที่มีลูกยากจะได้บุตรบุญธรรม อาจเคยเป็นลูกคุณในชาติที่แล้ว ไม่งั้นก็อุ้มบุญ โอนทรัพย์สิน,มรดกให้บุตร ระวังมีคนแอบอ้างการถือครองที่ดิน(หากไม่มีพินัยกรรม) จะฟ้องร้องวุ่นวาย กังวลกับการเรียนของลูกว่าจะสอบได้คณะ,สถาบันการศึกษาตามที่ต้องการหรือไม่ นร,นศ.รีบปลงให้ตกกับความรักไม่งั้นผลการเรียนจะตกต่ำตาม(อาจรีไทร์) เกิดความรักในวัยรุ่นวัยเรียน รักแรกพบชั่วประเดี๋ยวประด๋าว
ปลายปีสังคมสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไป ดูเริ่ดหรูหวือหวา จะมีกิ๊ก(คนรู้ใจ)ในวงการบันเทิง,ดารา,ศิลปิน รักแท้แพ้ใกล้ชิด-สมภารกินไก่วัด-เถ้าแก่หัวงู ระวังประเภทรถไฟ,เรือเมล์,ยี่เก,ตำรวจ .. หรือเซลล์แมน มีแฟนเรี่ยราดรายทาง มีเพื่อนคุย(เอสคอร์ท)แก้เหงา ไปท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติงดงาม ดูหนังฟังเพลงเพลินๆ

เชื่อว่าชาวราศีสิงห์ในปี 2553 จะฟันฝ่าวิกฤตในชีวิตไปสู่ความสำเร็จในที่สุด

หมายเหตุ ท่านจะทราบว่าลัคนาอยู่ในราศีสิงห์หรือไม่โดยผูกดวงง่ายๆ ที่ www.payakorn.com ต้องทราบ วัน,เดือน,ปี เวลาตกฟากที่แน่นอน จึงจะทำนายได้ผลใกล้เคียง หากไม่ทราบก็อาจถือเอาช่วงเวลาเกิดอยู่ระหว่าง ๑๗ สิงหาคม - ๑๖ กันยายน การพยากรณ์โดยหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ก็เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งภูมิปัญญาแห่งบรรพชน หากมีสิ่งใดบกพร่องก็เนื่องมาจากข้าพเจ้าเอง อันที่จริงแล้วเราจะลำบากหรือสบายขึ้นกับหลักอิทัปปัจจยตาว่าด้วยเหตุปัจจัย ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว แต่หากได้พิจารณารับรู้การทำนายด้วยหลักโหราศาสตร์ไว้บ้างก็ไม่เสียหลาย จะได้เตรียมพร้อมสำหรับตนเอง เพื่อเผชิญทั้งสิ่งที่ถูกใจหรือไม่ถูกใจแล้วหาหนทางแก้ไข..
พิรฌาน


ดูดวงปี 2553 | ดวงปี 2553 ตามราศี ราศีสิงห์ ไพ่ยิปซี (tarot cards)
เกิดระหว่าง 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน หรือลัคนาสถิต

ไพ่สำคัญของคุณในปี 2553 นี้ ได้แก่ Eight of Pentacles

ความหมายโดยทั่วไป แสดงถึงคนที่มีทักษะอาชีพ มีฝีมือในการสร้างสรรค์งานศิลปะ เป็นคนขยันหมั่นเพียร หนักเอาเบาสู้ สามารถพัฒนาตนเองได้ดี แต่บางครั้งก็อาจเป็นคนเห็นแก่ผลประโยชน์ จะลงมือทำงานต่อเมื่อรู้แน่ชัดว่าจะได้ค่าตอบแทน ไม่นิยมทำงานอดิเรกที่ไม่ก่อรายได้ หรือทำงานให้ใครฟรีๆ แต่ก็เป็นคนใจกว้างกับเพื่อนฝูงคอเดียวกัน ถือว่าเป็นคนทำมาหากินคนหนึ่ง

ในปี 2553 นี้ จึงทายว่าคุณจะงานเข้า งานเยอะ และจะเป็นงานซึ่งต้องลงเหงื่อลงแรง ต้องใช้ฝีไม้ลายมือเฉพาะ มีคนเห็นค่าของงาน หรือมีการจ้างงานเกิดขึ้น คาดหวังได้ถึงค่าตอบแทนงามๆ หากทำธุรกิจส่วนตัวจะทำกำไร ได้ออเดอร์เข้ามา อย่างไรก็ดี เป็นปีที่ต้องบริหารเวลา ต้องจับจังหวะให้ถูก แล้วจะได้ความสำเร็จอย่างที่คุณต้องการ

และในปี 2553 นี้ ประกบด้วยไพ่ Nine of Pentacles นอกจากจะเป็นปีแห่งการงานแล้ว ดูเหมือนยังเป็นปีแห่งการเงินด้วยค่ะ ท่าทางคุณจะล่ำซำไม่เบา หรือจะมีผู้เข้ามาสนับสนุนอย่างเป็นทางการ อาจเป็นญาติผู้ใหญ่ เป็นเจ้านาย โดยเฉพาะสตรีที่มีศักดิ์มีฐานะ ใครที่คาดหวังถึงความมั่งคั่ง การได้เงินทองของประดับต่างๆ จะสมหวังค่ะ

เรื่องควรระวังของคุณในปี 2553 นี้ King of Swords หากเป็นบุคคล หมายถึงคนผิวสี ผิวคล้ำ โครงร่างสูง มีความแข็งแกร่ง ใจแข็งใจเด็ด มักเป็นระดับหัวหน้า เจ้าของกิจการ หรือผู้ที่มีอำนาจมีอิทธิพลเหนือคุณขึ้นไป อาจต้องเกี่ยวข้องกับบุคคลนี้ เช่น เข้าทำงานด้วยกัน เข้ามามีอิทธิพลแก่ชีวิต หรือนำคุณไปสู่ปัญหาความยุ่งยากหลายๆ ประการ ส่วนถ้าเป็นด้านสถานการณ์ก็แสดงถึงความไม่ราบรื่นต่างๆ ที่สอดแทรกได้ตลอดเวลา จะต้องใช้กำลังกายกำลังใจเข้าต่อสู้อย่างมาก

คำแนะนำสำหรับคุณในปี 2553 นี้ The Tower ปี 2553 นี้ แม้จะดูแนวโน้มการเงินการงานราบรื่น แต่คุณมีโอกาสเผชิญกับเรื่องท้าทาย สิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน การพังทลายของเหตุการณ์ที่นำความประหลาดใจมาให้ หรือมีเหตุ “รื้อ” เพื่อ “สร้าง” ต้องพบกับการกะเทาะของเปลือกนอกก่อนนำไปสู่คุณค่าของเนื้อใน ไพ่ใบนี้จะช่วยเตือนให้คุณระมัดระวังอุบัติเหตุต่างๆ ให้มีสติในเวลาคับขัน และตระหนักถึงความไม่แน่นอนของชีวิต


***\

ดูดวงปี 2553 | ดวงปี 2553 ราศีกันย์ โดย หมอทรัพย์สวนพลู

23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณสุภาพอ่อนโยนแก่ผู้ที่ พบปะติดต่อกัน โดยไม่คำนึงถึงความต่ำต้อยของเขา ชีวิตและงานของคุณเปลี่ยนแปลงมากจนนึกไม่ถึง ใครๆ ก็นึกไม่ถึง คุณอาจไม่มั่งมีถึงขนาดเศรษฐีมหาเศรษฐี แต่ตำแหน่งฐานะทางสังคมของคุณสูงเด่น ถ้าสมัยก่อนคงขึ้นขุนหลวงพระพระยา คุณจะรุ่งเรืองจากระดับผู้น้อยเป็นผู้ใหญ่ เมื่อขึ้นใหญ่แล้วสังคมจึงพิศวงงงงวยว่าคุณมาจากไหน เป็นม้ามืดที่มืดสนิทยิ่งในถ้ำคืนข้างแรม เพราะคุณมีเพื่อนดี เพื่อนใหญ่โตขึ้นแค่ไหนก็อุ้มคุณให้ใหญ่ไปด้วย คุณควรรักษาเพื่อนทุกคนไม่ว่ายากดีมีจนอย่างไร เพราะเพื่อนที่จนๆ นั้นวันหนึ่งเขาอาจมั่งคั่งขึ้น และข้อที่น่าสรรเสริญของคุณคือคุณไม่ลืมเพื่อนแล้วพวกเพื่อนก็ไม่ลืมคุณ หมู่คณะของคุณจึงเป็นปึกแผ่นแน่นหนา ยากที่ฝ่ายตรงข้ามจะทำลาย

เวลา ที่ดาวอังคารจรมาถึงราศีกันย์ของคุณ จะกลายเป็นมหาจักรซึ่งจะแปลว่ากระไรก็ตามแต่หมายความว่าคุณโกรธง่ายและ รุนแรงด้วย และเมื่อดาวพุธอยู่ในราศีกันย์ก็เป็นมหาอุจ คุณจึงเป็นการทูตชั้นอ๋อง มีวาทศิลป์ เป็นทนายความที่ซักพยานให้แตกกันได้ แต่ไม่เหมาะที่จะเป็นนักการเมืองเพราะถ้าถูกฝ่ายตรงกระเซ้าแหย่นิดๆ หน่อยๆ คุณจะหน้าแดงเหมือนดรุณียามอาย อะไรๆ ที่เตรียมมาดีแล้วก็พังหมดจึงควรทำมาหากินทางอื่นดีกว่า แต่ถือหางนักการเมืองได้ ในยามที่ดาวศุกร์มาอยู่ในราศีของคุณก็เป็นดาวอับแสง แม้คุณจะมีตำแหน่งสูง มีเงินมาก รถยนต์หรูหรา มีบ้านยังกับโรงแรม แต่คุณอาภัพความรัก อาจได้คู่ที่ไม่เหมาะสมกับในทางใดทางหนึ่ง เช่น คุณมียศเป็นร้อยตรี แต่มีแฟนเป็นนายพล เพราะคุณลาออกก่อนที่จะได้ยศสูงๆ แต่แฟนคุณไม่ลาออก ก็เลยได้เลื่อนยศสูงขึ้นเรื่อย มิใช่คุณทำงานแล้วแป้ก

ฐานะการเงิน ของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี คุณมีบ้านเรือนที่ดินมาก แม้มีน้อยก็ได้ราคาสูง ขายทีเดียวเป็นเศรษฐีไปตลอดชีวิต แต่เรื่องของเงินสดแฟนคุณมีมากกว่าและหมุนเวียนคล่องกว่า คุณจึงมีเงินใช้ไม่ขาดมือ คุณสามารถเขยิบฐานะทางการงานและสังคมขึ้นไปได้เรื่อยๆ ผู้ที่มีดวงเช่นนี้แม้จะตกต่ำต้อยก็ไม่นานจะรุ่งเรืองขึ้นได้เสมอ มีญิงคนหนึ่งได้ไปเมืองนอกในฐานะคนรับใช้ แม้นายจะใช้งานหัวไม่วางหางไม่เว้น แต่เมืองนอกเขายังคับให้ชนต่างด้าวต้องไปเรียน หญิงคนนี้ก็เรียนไปตามบุญตามกรรม และเพราะเขามีฝีมือทำกับข้าว ไม่ช้าก็ตั้งร้านของตนเองได้ รวยกว่านายอีก แต่นายแวะไปกินข้าวเขาก็ไม่คิดสตางค์เพราะถือถ้าไม่มีนาย เขาก็คงไม่เป็นผู้คนขึ้นมาได้ นี้เป็นเรื่องของคนต้อยต่ำที่ชะตาชีวิตนไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

ปี ใหม่นี้ราศีเกิดของคุณถูกดาวมฤตยูและดาวพฤหัสบดีเล็ง และมีดาวเสาร์ในราศีเกิด คุณมีเรื่องยุ่งๆ นิดเดียว ถ้าอดทนได้ก็ไม่เป็นปัญหา ดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีตุลย์เป็นมหาอุจ 22 กรกฎาคม คุณจะได้ที่ดินบ้านเรือน หรือมีหลักทรัพย์แบบสลากออมสิน ซึ่งถูกเลขท้ายบ้าง ถูกรางวัลบ้าง พอเป็นเครื่องอุ่นใจว่าพระพรหมท่านยังไม่ลืมคุณเสียทีเดียว แต่ชีวิตของคุณยิ่งอายุมากก็ยิ่งร่ำรวย ได้แฟนก็รวย จึงยากที่จะกลายเป็นคนจนไปได้ คุณต้องทำงานไปจนพ้นเกษียณ ไม่มีทางที่จะได้อยู่ว่างๆ คุณจึงต้องฝึกฝนวิชาความรู้เสมอเพราะต้องใช้งานอยู่ตลอดไปจนตะบันน้ำกิน

คุณ ไม่ค่อยอกหัก ทั้งๆ ที่คุณรักจริงและรักเดียวใจเดียว แต่กามเทพช่วยเหลือคุณอย่างดี ถ้าคุณผิดหวังเรื่องรักจะจัดหาคนใหม่มาให้ คุณอาจมาจากครอบครัวใหญ่ แต่เมื่อแยกออกมาแล้ว คุณจะมีแฟนคนเดียวและมีบุตรน้อย สถานภาพของครอบครัวมั่นคง เพราะมีตัวอย่างที่ดีจากชนรุ่นก่อนๆ ขึ้นไป หรืออาจเป็นเพราะคุณไม่เช้าชู้ก็ได้

ในปีใหม่นี้คุณๆ ก็ยังโสเพราะรักใครไม่เป็นหรือเป็นแบบที่เรียกว่าดีไม่เจอ ที่เจอก็ไม่ดีคุณจะพบความรักอันร้อนแรง แฟนอาจจะอายุมากกว่านิดหนึ่ง แต่เมื่ออยู่กินด้วยกันและจะเกลียวกลมสมสนิทกันดีนัก ไม่มีใครที่จะมายุแหย่ให้คุณแตกร้าวกันได้เลย

คุณที่ยังอายุน้อยๆ ควรฝึกฝนในทางวิชาการให้มาก พบใครมีวิชาการดีก็ฝากตัวเป็นศิษย์ท่านสุนทรภู่สอนว่า “หนึ่งนักปราชญ์ราชครูผู้รู้หลัก..อย่าถือศักดิ์ถ่อมรักสมัครสมาน..อนึ่งคน มนต์ขลังช่างชำนาญ..แม้แพบพานผูกไว้เป็นไมตรี” โชคดีตลอดปีใหม่นี้และตลอดไปครับ


ดูดวงปี 2553 | ดวงปี 2553 ราศีกันย์ จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดย อาจารย์นพ
ท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ส.ค.-22 ก.ย.

ปีนี้ นับแต่ปีกลายเป็นต้นมา ถึงเกือบกลางปีเสือ อาการป่วยไข้ หรือความไม่มีสุขเจอแต่เรื่องทุกข์และเศร้าหมอง เงินทองก็หดหายหาได้ไม่ค่อยจะพอจ่าย ทางออกมากกว่ารับเข้าอยู่ร่ำไป เรื่องญาติและคนเกี่ยวข้องก็ยังเป็นต้นตอให้ต้องคิดมากคำนึง หลาย เลือดลมในกายก็โคจรไม่สม่ำเสมอ ต้องเข้าหาหมดยาหมอเส้นหมอเอ็น แสนจะต้องทนทุกข์เรื่องของสุขภาพพลานามัย ต่อเมื่อปลายปีชีวิตจึงแจ่มใสไปมาหนใดก็โปร่ง

เงินทอง ลาภผลและความสำเร็จต้องเกิดขึ้นเสมือนประหนึ่งเทวดาชดเชย ทำน้อยก็ได้มากหรือไหลมาเทมามิขาด สิ่งที่น่าจะต้องผิดพลาดก็กลายเป็นถูกต้อง ผู้คนยกย่องมองเห็นเป็นดีงาม เรื่องของเราปัญหาของใครเขาอื่นก็แก้ไขให้เขาได้ด้วยดี ซื้อถูกขายแพงก็ยังไหลลื่น คนเอาเงินทองคาดว่าสูญก็ยังได้คืนแบบหน้าชื่น หนำซ้ำถูกหวยรวยเบอร์ หรือมีคนชักจูงผลักดันให้เข้าหุ้นลงทุนร่ำรวยแบบไม่คาดฝันตอนกลางวันนั่น แหละหนา

เรื่องของความรักแม้นจะเคยปวดใจมานักหนา และเจอกับความสาหัสที่อีกฝ่ายหยิบยื่นให้แต่ปีกลายมา ถึงตอนนี้เป็นทีของ เราบ้างแล้วหนา เจ้าเก่าตามงอนง้อรายใหม่ ที่เพิ่งเจอก็เอาใจเสมือนว่าเราเป็นเทวดามาเกิด เขาจึงตามเอาใจให้ความรักความสนใจ จนเราเองแอบอายตัวเอง เดินทางทั้งขึ้นเหนือ ล่องใต้ต้องเจอคนถูกใจอย่างมากให้ระวังอย่า เผลอพึงรู้ไว้ลูกเขาไม่เป็นไร ผัวเมียใครอื่นอย่ามันเกิดกรรมตามมาแล.





*****




ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)

เสริมดวง 2552

ควร หาโอกาสไปปฏิบัติธรรม เพราะบุญเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณมีสติไม่ผลีผลามก้าวพลาด สุภาพสตรีให้ไปบวชชีพราหมณ์ ให้นุ่งขาวห่มขาวและรับศีล 8 อย่างน้อย 3 วัน สุภาพบุรุษก็หาโอกาสไปบวชพระบวชเณรสักระยะหนึ่งเป็นการตายจากชีวิตฆราวาสไป เป็นนักบวช แล้วค่อยกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งเมื่อสึกออกมา จะช่วยให้พ้นเคราะห์ไปได้บ้าง ด้วยการเสียทรัพย์ทำฟัน ซ่อน

ดวง 2552 โดย หมอทรัพย์สวนพลู

ท่าน ชาวราศีสิงห์ผู้ยิ่งใหญ่ผ่านปี 2551 มาอย่างมหัศจรรย์ ได้แก่ราศีของท่านมีดาวเสาร์มาโคจรอยู่ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 ให้โทษมากน้อยตามสภาพ

นับแต่ 17 สิงหาคม 2551 แม้ดาวอังคารจะย้ายไปจากราศีสิงห์แล้ว ยังมีอาทิตย์ยกลงมาร่วม เป็นอาทิตย์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และพระเกตุรวม 5 องค์ ทั้งนี้โดยมีดาวมฤตยูและพระราหูเล็งจากราศีกุมภ์ เสาร์เล็งราหูกามเทพคงส่งแฟนให้อย่างลึกลับหรือเป็นเรื่องที่ต้องปิดๆ บังๆ ด้วยถ้าท่านอายุเยาว์มักได้แฟนเป็นผู้อาวุโสสูง ถ้าท่านชราแล้วคงได้แฟนละอ่อน บางทีก็ได้ไร่นาสวน อาคารบ้านเรือนที่เหมาะแก่ฐานะที่แท้จริงของท่าน 17 กันยายน 2551 ราศีสิงห์เหลือเสาร์ดวงเดียว โดยมีมฤตยูเล็ง 2 มีนาคม 2552 ดาวมฤตยูย้ายขึ้นราศีมีน ไม่เล็งเสาร์ในราศีสิงห์อีก ชีวิตและงานของท่านมั่นคงแน่นอนยิ่งขึ้น 30 กันยายน 2552 เสาร์ย้ายลงราศีกันย์ ท่านเหมือนจันทร์เพ็ญบนเวหาซึ่งไม่มีเมฆบดบัง

ต้นปี 2552 การเงินของท่านอ่อนแอ เพราะมีรายจ่ายพิเศษจำนวนมาก

ท่าน จะถูกโฉลกกับการย้ายสถานที่ทำงานบ่อยๆ หรือทำงานไม่อยู่เป็นที่ ซึ่งวิถีชีวิตนี้กลับถูกโฉลกกับชะตาของท่าน การดำรงชีวิตแบบลุ่ม ๆ ดอน ๆ เป็นการสะเดาะเคราะห์ไปในตัว

การเป็นคนเชื่อมั่นในตนเอง มีรากฐานที่แข็งแรงในการดำรงชีพและมีความรู้มีสติปัญญา จะทำให้ท่านตกเป็นเหยื่อผู้ที่ท่านคิดว่าโง่หรือไร้เดียงสาได้ ท่านทำคุณกับใครก็ทำไป แต่อย่าเป็นหนี้บุญคุณใคร อย่ารับความช่วยเหลือโดยไม่จำเป็น

ดวง 2552 โดยเทพธิดาพยากรณ์

ปี แห่งความมั่นคงทางความคิด และจิตวิญญาณ ชาวสิงห์ปีนี้ จะเย็นขึ้นสุขุมขึ้น ความคิดจะแตกฉานขึ้น แต่อารมณ์จะเยือกเย็นลง ซึ่งถือเป็นผลดีของชาวสิงห์เลยทีเดียวล่ะ ปีนี้ไพ่ร้ายไม่ค่อยปรากฏ ไพ่ดาบมีอยู่ใบเดียว ก็เป็นไพ่ดาบที่ดีเสียอีกสิ คือ ไพ่ 6 ดาบ แสดงว่า อะไรวุ่นๆ หลายๆ อย่างเริ่มลงตัวมากขึ้นแล้ว ทำให้วางใจไปได้หลายเปลาะอยู่เหมือนกัน

ในเรื่องการเงินกันดีกว่า ครับ ชาวสิงห์จะมีส่วนคล้ายชาวเมถุนมาก ในเรื่องของการได้รับการชี้แนะที่ดีจากเพื่อนฝูงที่มีคุณภาพ และเป็นผู้รู้ที่พร้อมจะช่วยเหลือเราอย่างจริงใจ แต่ข้อได้เปรียบอยู่อย่างหนึ่ง คือ อุปสรรคที่จะเผชิญมีน้อยกว่า ความสงบมีมากกว่า ดังนั้น การพัฒนาของชาวสิงห์จะเห็นไม่เด่นชัดในเชิงรูปธรรมนักเหมือนชาวเมถุน แต่จะไปเด่นชัดในด้านจิตวิญญาณ เพราะไพ่ฤๅษีไปออกในส่วนที่แสดงถึงอารมณ์ภายใน ชาวสิงห์จะสามารถจัดการเรื่องกลุ้มๆ ที่มีอยู่ได้ดี ทำงานได้อย่างสบายใจขึ้น และผู้ชี้แนะก็มักจะชี้แนะในด้านส่วนตัวมากกว่าด้านของการงาน ชาวสิงห์จะเลือกคบคนมากขึ้น ไม่เลือกคบคนที่จะพาเราไปสู่ความวุ่นวายมากนัก เรื่องสุขใจหลายเรื่องจะเกิดขึ้น แม้ภาระของงานจะเยอะยังไง ก็ยังทำด้วยหัวใจที่เป็นสุข และสงบ ในแง่การเงินในปีนี้ ชาวสิงห์ได้ไพ่ ราชาเหรียญขึ้นในใบแรก ยังไงเสียปีนี้ชาวสิงห์ก็คงไม่อดอยากปากแห้ง คงมีเงินทองให้กินให้ใช้อย่างสม่ำเสมอ งานด้านสาธารณชนจะเด่นมาก

ใน แง่การงานปีนี้ ชาวสิงห์จะมีงานชุกอยู่เหมือนกัน แต่จะค่อยๆ ทำด้วยความสบายใจ อาจจะมีความรับผิดชอบเข้ามามากขึ้น อาจจะได้เป็นหัวหน้า หรือได้มีกิจการเป็นของตัวเองก็ปีนี้ เพียงแต่จะไม่ค่อยเร่งร้อน แบบอยากรวยเร็วเข้าว่า ชาวสิงห์จะค่อยเป็นค่อยไป ช้าแต่มั่นคง ยึดความสบายใจเป็นหลัก ชาวสิงห์จะยึดหลัก ทำในสิ่งที่อยากทำ มากกว่าทำเพราะอยากรวย แต่ชาวสิงห์ในปีนี้ก็ไม่จน บางครั้ง ลางสังหรณ์ก็จะมีประโยชน์ ชาวสิงห์จะรู้ว่า ทำอะไรแล้วจะเกิดปัญหา ก็จะยับยั้ง หรือเปลี่ยนทิศทางได้ทันท่วงที ฟังดูแล้วท่าทางจะดีหลายอย่างนะครับ

ในเรื่องความรักนั้น ชาวสิงห์จะมีรักที่แจ่มใส สบายๆ ไม่เครียด คนรักก็ไม่ค่อยสร้างความวุ่นวายให้ แต่ก็มีบางขณะ ที่ชาวสิงห์อยากอยู่คนเดียวเหมือนกัน และอาจจะทำให้คนรักเกิดการเข้าใจผิด น้อยอกน้อยใจไปโน่น แต่ก็ไม่ยากครับ แค่งอนง้อหน่อยเดียวก็ไม่มีปัญหา ปีนี้ คนรักพูดง่ายจะตายไป แต่ก็ควรระวังเวลาเขาเงียบ เพราะเราเองก็อาจจะไม่รู้ว่า ลึกๆ แล้ว เขาจะคิดอะไรของเขาอยู่นะครับ คนที่ไม่มีแฟน ปีนี้โดดเด่นมาก ในเรื่องการหาคู่ เพราะมีไพ่ 1 ถ้วยปรากฏในตำแหน่ง สรุป อาจจะได้เจอคนที่ถูกใจบ้างล่ะ แต่ความรู้สึกที่อยากอยู่สงบๆ อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญ คือ คบกันไว้ แต่อาจจะยังไม่สถาปนาให้เป็นแฟน หรือแต่งงานให้เป็นเรื่องเป็นราวสักเท่าไหร่ ก็คงต้องเป็นปีหน้าค่อยว่ากันอีกที เจอคนถูกใจ แต่ยังไม่วางไว้ในตำแหน่งแฟน จะว่าไปก็ไม่เลวเหมือนกันนะ เพราะมีแฟนแล้วอาจจะปวดหัวกว่าไม่มีก็ได้ ยังไงเสีย ก็ถือว่า ปีนี้

ชาวสิงห์จะมีความสุขมากกว่าปีที่แล้วก็แล้วกันนะครับ

ปี 2552 โดย หมอลักษณ์


5.ท่านที่เกิดในราศีสิงห์
(เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน)
คุณ ที่เกิดในราศีสิงห์ ในปี 2552 เป็นปีที่ยังเผชิญกับคราวทุกข์และคราวเคราะห์แบบกดดัน ในปีนี้จะมีดาวดวงหนึ่งคือดาวเสาร์ทับราศีเกิด แล้วราหูก็เล็งดวงชะตา ดาว 2 ดวงนี้เป็นดาวร้าย คุณกำลังจะมีสภาพอย่างนี้ คือ มีสภาพเหมือนกับถูกเสาเข็มตอกลงมาบนหัวคุณ แล้วที่พื้นก็เป็นพื้นที่เอาแก้วกระเบื้องทุบเอาไว้ แล้วคุณก็ยืนเหยียบอยู่ นี่แหละ คุณจะมีสภาวะที่ถูกอัดด้วยดาวร้ายทั้ง 2 ดวง เพราะฉะนั้น ชีวิตคุณน่าเป็นห่วง
การเรียน น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน จะต้องมีความขยันให้มาก ต้องอ่านหนังสือ ต้องอ่านตำรับตำรา ต้องเรียนพิเศษ กวดวิชา โดยเฉพาะคนที่เรียนในรั้วมหาวิทยาลัย จะต้องขยันเรียนทั้งในวิชาหลักและวิชาเลือก จะมีความเครียด คุณต้องมีความตั้งใจให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 2 เท่า จึงจะผ่านไปได้
การ งาน ดวงชะตาในปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะตกงาน เสียตำแหน่ง ใครที่เป็นข้าราชการ อาจจะเกษียณ อาจจะต้องลาออก อาจจะต้องเออรี่ รีไทร์ หรือถูกให้ออก เศรษฐกิจก็แย่ มีมุมของคราวเคราะห์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใครที่ลงทุนค้าขาย ก็จะซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่อง กิจกรรมในเรื่องของการค้าการขาย มีปัญหา นี่คือเรื่องที่น่าเป็นห่วง ในปีนี้คุณไม่ควรทำการลงทุนหรือขยับขยายอะไรทั้งสิ้น ประคับประคองในสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีที่สุด ถ้าคุณตกงานอยู่ คุณควรสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ไปเรียนวิชาชีพอะไรก็ตามที่สามารถเริ่มต้นทำงานด้วยตัวเองได้ ที่ไม่ต้องไปพึ่งใคร แล้วทำเล็กๆ แบบเศรษฐกิจพอเพียง คุณจึงจะผ่านวิบากกรรมไปได้
การเงิน คุณมีเกณฑ์ที่จะถูกยืมเงิน มีเกณฑ์ที่จะต้องใช้เงินเพราะญาติพี่น้องหรือคนรอบตัวป่วย รวมถึงตัวคุณป่วย แล้วต้องใช้เงินก้อนใหญ่ไปกับการรักษา ใช้เงินก้อนใหญ่กับการที่คุณจะต้องแก้ปัญหาชีวิต เพราะฉะนั้นปีนี้เป็นปีที่ไม่ดีเลยเกี่ยวกับเรื่องการเงินของคุณ คุณจะต้องบริหารและจัดการให้ดี
ความรัก ชีวิตรักของคุณนั้นใครเป็นคนโสด คนที่เข้ามาจะหลอกลวงทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจหรือเจ็บปวด ในกรณีที่คุณมีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือพลัดพรากห่างไกล หรือคู่ครองของคุณอาจจะสร้างปัญหา สร้างแรงกดดัน ที่ไม่ได้ทำให้เกิดกำลังใจ คุณจะต้องมีความอดทน ถ้าอดทนไม่ได้หรือว่าไม่ใช่ ก็คือต้องจบ ใครที่เป็นโสด แล้วไม่คิดจะมีใครในปีนี้ ถือว่าโชคดีไปสำหรับการที่ยังอยู่คนเดียว และคุณยังมีเพื่อน ก็คือตัวของคุณเองนั่นแหละ
สุขภาพและอุบัติเหตุ การเจ็บไข้ได้ป่วย จะเกิดขึ้นกับญาติ และคนรอบตัวของคุณ ส่วนอุบัติเหตุนั้น คุณจะต้องระมัดระวังอุบัติเหตุทางอากาศและอุบัติเหตุจากไฟ ชัดเจนมากเลย ทางอากาศก็คือ การเดินทางไกลโดยเครื่องบิน หรือว่าการตกจากต้นไม้หรือที่สูง ควรทำประกันอัคคีภัยหรือทำประกันชีวิตเอาไว้ จะเป็นการดี
สิ่งที่ทำแล้ว เสริมดวงชะตา ในปีนี้ คุณควรหาโอกาสไปทำบุญ ปฏิบัติธรรม เพราะบุญเท่านั้น ที่จะช่วยคุ้มครองชีวิตของคุณ และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือหาโอกาสบวช ในกรณีที่คุณเป็นสุภาพสตรีนั้นก็คือการบวชชีพราหมณ์ ให้นุ่งขาวห่มขาว และรับศีล 8 คุณที่เป็นสุภาพบุรุษ ก็หาโอกาสไปบวชพระหรือบวชเณรสักระยะหนึ่ง และสิ่งสำคัญก็คือ ถ้าหากว่าคุณมีโอกาสที่จะเดินทางไกลไปต่างประเทศได้ แล้วไปอยู่สักระยะหนึ่ง คือ 1 ปี แล้วไปเรียนต่อ ไปทำงาน คุณควรไปทันที เพราะชีวิตของคุณจะดี แล้วพ้นจากเคราะห์นั้น ...ฟันธง


หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม


8.LEO ราศีสิงห์ - ผู้ชาย (24 ก.ค. - 23 ส.ค.)

ผู้ชาย ที่ชอบหวีผมไปด้านหลัง โชว์หน้าผากและใบหน้าที่น่าเกรงขาม ดวงตาสดใส มีแววขี้เกียจหน่อยๆ เดินช้าๆมั่นคง แบบราชสี มาดมั่นใจแบบหยิ่งๆ ดูจากภายนอกเหมือนคนอ่อนโยนใจดี แต่ภายในแล้วเป็นคนมั่นคง เข็มแข็ง... หากเขาตกใจหรือประหม่า จะออกท่ามาให้เห็นเด่นชัด คำพูดของเขาฟังดูธรรมดา แต่แฝงไปด้วยคำสั่ง... เขาไม่ใช่คนพูดเร็ว ไม่เดินเร็ว... ในที่ทำงานเขาจะดูปกติ แต่คุณอาจเห็นเขา กลายเป็นจุดศูนย์กลาง ของคนหรือความสนใจ ได้แบบฉับพลันเพราะ สิ่งที่เขาทำ หรือคำพูด

ดู เผินๆอาจนึกว่าขี้อาย แต่ลึกๆเขาต้องการอยู่เหนือ หรือมีอำนาจเหนือเพื่อนๆ หรือสมาชิกในครอบครัว เขาแค่กำลังรอเวลาอยู่ อย่าไปเอาของๆเขา อย่าสั่งเขา ไม่งั้นเจอสิงห์โตคำรามแน่นอน... เขาให้ความนับถือคนแก่กว่า และอาวุโส แต่ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร หรือยอมแพ้ ประเภทตายดีกว่าเสียศักดิ์ศรี

เป็น คนพูดจาห้วนๆ แม้แต่ในโอกาสที่ไม่สมควร เขาเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น มองคนอื่นในแง่ดีเสมอ เขาชอบให้คนฟังเขา ถึงแม้ว่าเขาจะมีบุคลิกแบบห้าวๆ พูดห้วนๆ เขาก็สามารถ ไปถึงเป้าหมายของเขาได้ โดยไม่สร้างศัตรู หากมีเรื่องขัดแย้งกับเขา เขาจะเหมือนพายุฝนในหน้าร้อน แต่เป็นไม่นานก็หาย เดี๋ยวเขาก็กลับมาอารมณ์ดีเหมือนเดิม เขาเป็นคนฉลาดมีไหวพริบ ดังนั้นเขาจะไม่ทำอะไรที่คิดว่า เสียเวลา และพลังงานเปล่าๆ เขาเป็นนักวางแผนที่ดี และสามารถจัดการงาน ที่ได้รับมอบหมายให้ทำได้ดีเยี่ยม... หากเขาสั่งงาน เขาต้องการให้คุณทำตามสั่งเปี้ยบ เขาเป็นผู้นำ ที่ผู้ตามชอบ นับถือและเชื่อมือ

เขาสามารถให้คำปรึกษาคนอื่นได้ และสามารถแก้ปัญหาให้คนอื่นได้ ยกเล้นการแก้ปัญหาของตัวเอง... เขาจะเสียใจได้ง่าย หากคุณไม่ไว้ใจ หรือไม่เชื่อ ในความสามารถของเขา คุณสามารถป้อนคำชมได้บางครั้ง เพื่อให้ราชสีของคุณ มีความสุขได้... เขาไม่ใช่กรรมการที่ดี เพราะเขาฟังทุกคนและเชื่อทุกเรื่องที่ฟังมา คุณแถบจะไม่เห็นว่า หนุ่มราศีนี้ เดินเดียวดาวโดยไม่สาวเดินด้วยเลย หากเห็นเขาเดินคนเดียว มักจะหมายถึง เขามีแฟนแล้ว หรือไม่ก็เพิ่งเลิกกับแฟน.... คนหยิ่งที่อาจเปลี่ยนแฟนบ่อยๆ เขาจะทำหลายๆอย่างที่คนที่เขารัก แต่การเสียหน้า เป็นอย่างเดียวที่เขาทำให้ไม่ได้ หนุ่มราศีสิงห์ไม่สามารถอยู่ได้โดยไร้รัก เพราะความรักสำหรับเขา คือแสงแห่งพลังชีวิต

เขาชอบให้คนตอบเขา เพราะเขารู้สึกว่านั่นคือ "อำนาจ" เขาอาจทำเป็นบ่น หากถูกขอให้ช่วย แต่ลึกๆอิ่มใจดีใจ ที่เชื่อใจเขาขนาดนั้น หากเราเสนอจะช่วยเหลือเขาบ้าง เขาจะปฏิเสธทันที ตอนถังแตก เขาก็มีปัญญาหาเงินจนได้ เขาไม่ค่อยระวังเรื่องการเงิน เพราะเขาชอบความสนุก ที่ได้กับการใช้จ่าย และ พอใจที่ซื้อสิ่งที่ต้องการ เขาเป็นคนที่ให้คนอื่นยืมเงินได้ง่ายๆ ทั้งๆที่ตัวเองอาจกำลังไม่มีเงิน ก็อาจไปยืมคนอื่นเอาเงินมาให้คุณ เขาชอบของทุกอย่างที่เป็น ชั้นหนึ่ง เกรดดีที่หนึ่ง เท่านั้น

คน ที่ชอบทำงานหนักแบบหมาบ้า บางครั้งก็ขี้เกียจแบบแมวนอนทั้งวัน ตอนทำงานเป็นคนจริงจัง ตอนเที่ยวก็แบบสุดๆเหมือนกัน หากเขาขอคุณออกเดท รับรองสนุก ไม่ผิดหวัง และชั้นหนึ่งแน่ๆ เขาเป็นคนกล้าเสี่ยงในเรื่องความรัก ถ้ารู้จักการจัดการผู้ชายคนนี้ คุณสบายแน่ หากเขารักคุณ นิยายหวานน้ำเน่า ก็ หวานสู้เขาไม่ได้...

หาก เขาปรวนแปรกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ คุณต้องคุมอารมณ์ตัวเอง ให้คงที่เพื่อทำให้เขาเย็นลง หากคุณไม่เข้าใจผู้ชายแบบนี้แล้ว ทางเดินแห่งกลีบก่อสร้าง อาจกลายเป็นหนทางที่กำลังโดน กทม.ทุบก็ได้ เดี๋ยวคืนดี เดี๋ยวเลิก ซํ้าซาก จนเพื่อนๆเบื่อฟังไปตามๆกัน

ความสวย ต้องตาราชสีมาก คุณต้องสวยสง่าพอที่จะเดินกับจ้าวป่า ความสวยและหน้าตาของคุณ คือส่วนหนึ่ง ของหน้าตา ภาพพจน์ และ ความทะนง Ego ของเขา... หากแรกพบอยากให้เตะตาเขา คุณต้องพริ้งแบบตะลึง หรือคนมองทั้งถนนให้ได้ หากได้สนทนากับเขาครั้งแรก ทำให้เขาคิดว่า คุณฉงนกับความคิดของเขามากแค่ไหน เขาชอบพูด โดยไม่รู้ตัวว่า เขาชอบพูดแต่เรื่องของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:








คลังบทความของบล็อก