นอกจากฝีมือการแสดงที่อยาก รู้จักตัวตนที่แท้จริง

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

168ชั่วโมง พักยก-รื่นรมย์ชมออฟฟิศ "มานาฯ"มุมสบายสไตล์ “แอนดริว”



3a4
...........................................




22มีนาคม 2552























http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TURObGJuUXdNekl5TURNMU1nPT0=&sectionid=TURNeE1nPT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB5TWc9PQ==
วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6688 ข่าวสดรายวัน


"แอนดริว"เลี้ยงปลาคาร์พ ผูกพัน-ได้ลุ้นตั้งแต่เล็กจนโต

คอลัมน์ คนเบื้องหลัง

พรรษาวดี มานูญวงศ์ เรื่อง/ภาพ




คร่ำ หวอดในวงการมา 16-17 ปีแล้ว แต่พระเอกหนุ่ม "แอนดริว เกร้กสัน" ก็ยังเป็นขวัญใจของแฟนๆ อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าล่าสุดจะสวมหมวก 2 ใบทั้งบทพระเอก และผู้จัดละครในนามบริษัท มานาโปรดักส์ชั่น จำกัด แล้วก็ตาม

เมื่อละคร "เกมลุ้นรัก" ออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 ทุกวันเสาร์ ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น คิวงานของผู้บริหารรูปหล่อเลยไม่ค่อยรัดตัว มีเวลาว่างให้กับงานอดิเรกเดินเที่ยวตลาดสัตว์น้ำ เจเจมอลล์ ไปเล็งหาปลาคาร์พสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเอามาใส่บ่อปลาที่บ้าน

ไปถึงตลาดปุ๊บ "แอนดริว" ตรงดิ่งไปที่ ร้าน "ทองธารา" ร้านที่อุดหนุนกันเป็นประจำจนสนิทชิดเชื้อ

ทักทายกับเจ้าของร้าน แล้วหนุ่มหล่อก็คว้ากระชอน มุ่งหน้าไปที่บ่อปลาทันที ยืนดูอยู่พักใหญ่ถึงค่อยลงมือช้อนปลาอย่างทะมัดทะแมง พร้อมพูดคุยไปด้วยว่า

"ผมชอบเลี้ยงปลา เวลาที่มาดูปลาผมจะชอบดูปลาคาร์พ ยืนตักดูทีละตัว เพลินดีครับ"



แล้วก็จริงอย่างที่พูดเพราะ "แอนดริว" ยืนดูเจ้าปลาคาร์พว่ายเล่นไปมาอยู่ในบ่อ อยู่ร่วมชั่วโมงด้วยท่าทีสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์ ก่อนจะบอกว่า

"เพลินครับ ผมชอบปลาคาร์พตัวเล็ก ได้ลุ้นว่าโตมาเขาจะเป็นยังไง ได้ความรู้สึกผูกพัน แต่พอดีที่บ่อมีปลาคาร์พไซซ์ใหญ่ ถ้าเอาตัวเล็กไปกลัวจะไม่รอด วันนี้เลยเลือกปลาคาร์พไซซ์ใกล้เคียงกัน"

เลือกปลาคาร์พใส่กะละมังมาได้ 6 ตัว "แอนดริว" แจงว่า "5 ตัวซื้ออีก 1 ตัวขอพี่เขาแถมครับ (ยิ้ม) พี่เจ้าของร้านเขาใจดี" พร้อมเผยเคล็ดลับเฉพาะตัวในการเลือกปลาว่า "ผมเลือกตัวที่ถูกชะตา และพี่คนขายเขาก็จะช่วยแนะนำ พร้อมคิดให้ในราคาที่เป็นกันเองครับ"

ใช้เสน่ห์ของความเป็นพระเอกช่วยด้วยหรือเปล่า "แอนดริว" ยิ้มเขินๆ

"จริงๆ พี่เขาเป็นคนใจดีด้วย สำคัญปลาร้านพี่เขาสวย บางตัวเขาคิดเราแพงหน่อย เราก็ยอมให้เขา แต่บางครั้งเราก็ขอแถมในตัวที่ไม่สวยมาก ถือเป็นการทำการค้าที่สบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย"



ซื้อแล้วแต่ไม่ได้หิ้วกลับบ้านเลย หนุ่มผู้หลงใหลปลาคาร์พให้เหตุผลว่า

"พอดีปลาเพิ่งมาจากฟาร์ม จะต้องแช่ยาฆ่าเชื้อ และดูแลให้ปลาแข็งแรงก่อนที่ลูกค้าจะนำไปเลี้ยง เป็นความรับผิดชอบที่ดีของผู้ค้า"

"แต่ก่อนผมเลี้ยงปลาคาร์พที่บ้านมา 3-4 รุ่นใหญ่ๆ มีรุ่นสุดท้ายที่เลี้ยงตอนนี้เอามาปล่อยไว้ที่ออฟฟิศย่านโชคชัย 4 ซึ่งบ่อใหญ่กว่า มีที่กรอง จริงๆ ปลาชนิดอื่นก็ชอบ ชอบเลี้ยงปลาไทยๆ อย่าง ปลาหมู, ปลาตะเพียน, ปลาตะพาก, ปลากลดทอง, ปลาสวาย ฯลฯ แต่ปลาคาร์พเลี้ยงง่าย อยู่ง่าย เลี้ยงดูแล้วผูกพัน เขาเองก็เชื่อง เล่นได้ ให้ข้าวกับมือได้"

มีบ่อปลาที่หน้าออฟฟิศเกี่ยวกับฮวงจุ้ยหรือเปล่า

"ไม่ได้เน้นเรื่องฮวงจุ้ย แต่เป็นความชอบ เวลาเซ็งๆ คิดอะไรไม่ออกก็จะมานั่งที่บ่อปลา ซึ่งมีคนเคยบอกว่านั่งดูปลาแล้วได้สมาธิ สำหรับผมแค่ชั่วครั้งชั่วคราว ที่เลี้ยงปลาเพราะชอบ เห็นเขาโตขึ้นก็ยิ่งรู้สึกผูกพัน ภูมิใจที่เลี้ยงเขารอด"

อิ่มใจกับสัตว์เลี้ยงแสนรักแล้ว ผู้บริหารหนุ่มมาดนิ่งก็บึ่งรถไปอิ่มท้องที่ร้านปากเกร็ด ซีฟู้ด จุฬา ซอย 22 ร้านอาหารทะเลเจ้าประจำที่ภูมิใจนำเสนอว่า

"พามาที่นี่เพราะผมเป็นคนชอบทานปูทะเล ไปกินปูมาหลายที่แล้ว แต่ชอบที่นี่เพราะโดนใจสุดๆ อย่างอื่นก็อร่อย อย่างผัดแขนงน้ำมันหอย, กุ้งเผา, ปลากะพงเผาเกลือ ด้านข้างเป็นร้านรับติดตั้งเครื่องเสียงรถ ตกเย็นเขาขายหมูสะเต๊ะ ผมชอบทานน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเขา บางทีเอาน้ำจิ้มกลับไปทานกับข้าวที่บ้าน" เชื่อแล้วว่าอร่อยจริง

หน้า 19


scan00081000








>>>>>>>>>>>>>





**************************************


Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket






คุณป้าน ได้นำข่าวจากไทยรัฐมาให้ขอบคุณคะ นานๆๆมีภาพแอนดริวที่นี่ที





















































...........................................







Photobucket















































































คมชัดลึก
: หายหน้าหายตาไปสาม ปี กลับมาอีกทีดูพระเอกหนุ่มหน้าใส แอนดริว เกร้กสัน ยังคงหล่อ ใส กิ๊ก เหมือนเดิม ล่าสุดพระเอกที่ได้รับฉายาว่าเป็น พระเอกเทวดาตัวพ่อ ดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปแล้ว


วันนี้ หนุ่มดริว กำลังมีผลงานที่นั่งแท่นเป็นผู้จัดและนำแสดง กับละครเรื่อง “เกมลุ้นรัก” กับบท "ภัทร" ซูเปอร์สตาร์สุดเจ้าชู้ คู่กับ "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 น. ทางช่อง 3
ถึงแม้ว่าแอนดริวจะ หายไปนานแค่ไหน แต่เชื่อว่าเขายังคงเป็นขวัญใจที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้อยู่ทุกเมื่อ และเพื่อเป็นการเอาใจแฟนๆ หน้าบันเทิง "คม ชัด ลึก" ของเรา วันนี้คอลัมน์ พักยก จะขอพาไปทัวร์ออฟฟิศส่วนตัวของพระเอกหนุ่มที่ใครๆ ก็หาว่าเขาเข้าถึงยาก แต่ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับ "คม ชัด ลึก" อยู่แล้ว งั้นเราไปหาหนุ่มหล่อคนนี้กันเล้ย...ย
มานา โปรดักชั่น เป็นชื่อของบริษัทที่เกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของ แอนดริว นั่นเอง เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจกันแบบสุดตัว ในการเนรมิตบ้านธรรมดาๆ ย่านถนนโชคชัย 4 ให้กลายเป็นออฟฟิศส่วนตัว เน้นบรรยากาศโปร่งสบาย แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ เสมือนจำลองธรรมชาติเล็กๆ มาไว้ที่กลางเมืองทีเดียว เรียกว่า หากร้อนใจจากความวุ่นวาย ผ่านถนนที่รถติดจนน่าหงุดหงิดใจ แต่เมื่อเข้ามาทำงานที่ มานา โปรดักชั่น คราใด ก็เย็นใจพร้อมที่จะลุยงานต่อไปได้ทุกเมื่อ

พระเอกแอนดริวของ เราเล่าว่า เขาซื้อที่ดินและบ้านที่ย่านโชคชัย 4 เป็นเวลาได้ 2 ปีแล้ว เนื่องจากที่ตั้งออฟฟิศเก่าเป็นที่ที่เช่าเขาอยู่ ทำให้ไม่สามารถจะทำอะไรตามใจตัวเองได้สะดวก ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว งั้นก็สร้างออฟฟิศของตัวเองขึ้นมาซะเลยแล้วกัน จะได้ตกแต่งได้ตามใจชอบ ทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจอยากจะทำ ที่สำคัญไม่ต้องย้ายไปไหนบ่อยๆ ปักหลักปักฐานมันที่นี่แหละ และย่านลาดพร้าว ก็เป็นแหล่งใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวกสบาย ราคาบ้านมือสอง ก็ไม่แพงมากเกินกำลัง แหม...ถึงอายุจะยังไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็วางอนาคตได้อย่างดีเหมือนกันนะเนี่ย
สำหรับเรื่องการตกแต่ง แอนดริว เผยว่า ไม่ได้มีสไตล์อะไร แค่ทำตามใจชอบ...

“ผม ชอบให้มีต้นไม้เยอะๆ ชอบสวน ชอบป่า การตกแต่งเลยเน้นไปที่ต้นไม้ จะมีทั้งต้นโมก กล้วย กล้วยพัด หมากเขียว หมากแดง หมากเหลือง สน ฯลฯ ซึ่งผมก็จะไปซื้อที่จตุจักรมาปลูก ก็ปลูกเอง ต้นไม้ที่ซื้อส่วนใหญ่ จะเลือกประเภทที่ไม่ค่อยชอบแดด เพราะที่นี่ไม่ค่อยมีแดด” แอนดริวผายมือแนะนำที่ต่างๆ ในออฟฟิศของตัวเองอย่างภูมิใจ
หมด จากเรื่องต้นไม้ ก็ไปดูบ่อปลากันบ้าง เป็นบ่อปลาที่รวบรวมปลาของหนุ่มคนนี้ทั้งหมดมาเลี้ยงไว้ที่นี่ แถมเป็นผู้ลงมือทำเองเสียด้วย
“คือที่ออฟฟิศเก่าของผมมีตู้ปลาอยู่ และที่บ้านก็มี ผมเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ พอเขาโตขึ้น เราก็รู้สึกว่าตู้ปลามันเล็กและแคบไปหรือเปล่า ก็เลยทำบ่อปลาขึ้นมา จากนั้นก็เอาปลาของเราที่มีทั้งหมด มาเลี้ยงไว้ด้วยกัน ก็จะมีปลาคาร์พ ปลามังกร ปลาตะเพียน” หนุ่มดริวหันมองปลาว่ายน้ำไป ว่ายน้ำมา ก่อนจะหันมายิ้มบอกว่า “เห็นแล้วก็เพลิน มีความสุขครับ
หลังจากเปิดเผยความรักธรรมชาติ รักสัตว์ของตนเองเสร็จแล้ว แอนดริว ก็พาเราเดินต่อไปยังห้องทำงาน โดยเปิดทุกตารางนิ้วของออฟฟิศให้เราชมอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ของเก่าที่หนุ่มดริวสะสม ทั้งตุ๊กตาไม้ ฆ้อง ระนาด แต่ละอย่างถูกนำมาจัดวางเข้าด้วยกัน อย่างเหมาะสมและลงตัว
นี่แหละที่ทำให้เรารู้ว่า ในฉายาที่ใครๆ ก็ว่าเขาเป็น พระเอกเทวดาตัวพ่อ แต่แท้จริงแล้วมุมที่ แอนดริว เลือกใช้เวลากับตัวเอง กลับเป็นมุมที่ดูแล้วอ่อนโยน อุ๊ย...ผู้ชายรักสัตว์ รักธรรมชาติ รักของเก่าขนาดนี้ เวลามีความรักเห็นทีจะไม่มีฉาบฉวย รักใครรักจริงแท้แน่นอน ฟันธง!!!
ว่าแต่ประกาศหาแม่บ้านหวานใจไว้คอยช่วยงานที่ออฟฟิศเมื่อไหร่ จะไปเขียนใบสมัครคนแรกเลยแหละ...อิอิ










ขอบคุณ คมชัดลึก

พักยก-รื่นรมย์ชมออฟฟิศ "มานาฯ"มุมสบายสไตล์ “แอนดริว”


http://www.komchadluek.net/detail/20090308/4294/%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%AF%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E2%80%9C%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E2%80%9D.html

3a
3a1
3a2
3a3
3a4
scan0001
sc4b
scan0003s
scan0004s
sc52b
sc51b
sca6b
sc10b





ไม่มีความคิดเห็น:








คลังบทความของบล็อก