นอกจากฝีมือการแสดงที่อยาก รู้จักตัวตนที่แท้จริง

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ประทับใจความดี ที่ไม่เปิดเผย


========
20พ.ค.2554
http://www.facebook.com/pages/Andrew-Gregson-Family/160106427337091?ref=ts

Andrew Gregson Family

วันนี้เพิ่งเจอคุณแอนดริวมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ตัวจริง Nice มากครับ
ลองทำตามที่คุณแอนดริวบอก ลองขอต่อพระเจ้าดู แล้วก้อได้ผลจริงๆ ขอบคุณมากครับ

2 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
  • คุณ, Chonlada Krajangplakorn และคนอื่นอีก 5 คนถูกใจสิ่งนี้
    • Tuckey Wanwisa Where did u meet him ka?
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Mike S. Phoom เมียน-ประ-ปรำ-ดม In prison,I saw him as a volunteer.
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Chonlada Krajangplakorn ไปเจอแอนดริวที่ไหนหละค่ะ
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Tuckey Wanwisa Really? Oh..What a great guy :) with a big heart!! Love him love him love him ♥♥♥
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Mike S. Phoom เมียน-ประ-ปรำ-ดม ไปเจอโดยบังเอิญในเรือนจำน่ะครับ พอดีคุณแอนดริวเข้าไปเป็นวิทยากร
      ผมว่าดาราในเมืองไทยน้อยคนนะครับ ที่ทำได้แบบนี้ การปิดทองหลังพระ...ซักวันทองก็จะล้นออกมาที่หน้าพระเอ
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · · 6 คน
    • Chonthicha Atthabordee Yeh, he is very benevolent...
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Tuckey Wanwisa His generosity makes me fall for him even deeper ^o^
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Natkamol Chitprasongpanich OMG....แอนดริวน่ารักมากค่ะ
      27 นาทีที่แล้ว ·
    • Eve Koki น่ารักมากๆ :))
      5 นาทีที่แล้ว ·


-------------------
"Wishing Well" ความตายที่สวยงาม
เราทุกคนรู้ว่า "ความตาย" คือ ปลายทางของชีวิต แต่ไม่อาจรู้ได้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไร ตรงกันข้ามมีเด็กกลุ่มหนึ่งที่รู้ตัวดีว่า พวกเขากำลังเดินไปสู่ความตายและอยู่ใกล้มันขนาดไหนทุกวินาทีที่ผ่านไป



หากใครมีโอกาสขึ้นไปบนชั้น 16 ตึก สก รพ.จุฬาลงกรณ์ จะพบเด็กๆ โกนหัวจนล้านเลี่ยนนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยเรียงราย เขาและเธอเหล่านี้เป็นโรคมะเร็งที่แตกต่างกันไป เมื่อรักษาไปได้ระยะหนึ่งแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า ไม่สามารถรักษาต่อไปได้ จะแนะนำพ่อแม่ผู้ปกครองถึงทางเลือก 2 ทาง คือ หยุดการรักษาทางเคมีการแพทย์แล้วกลับไปอยู่บ้าน แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์และใช้ชีวิตตามปกติ



แต่ถ้าหากพ่อแม่เด็กตัดสินใจทางเลือกใหม่ คือ การหยุดรักษาทางเคมีแพทย์ แล้วให้รักษาแบบประคับประคอง โดยให้เด็กมีคุณภาพจิตที่ดี ทำให้มีความสุขก่อนจากโลกนี้ไป แพทย์จะส่งต่อมาที่ Wishing Well หรือ โครงการส่งชีวิตสุขสมหวังก่อนสิ้นลม แทนที่จะนอนรอความตายอยู่กับยาพาราแก้ปวดหรือสิ้นลมในห้องไอซียูอย่างเดียวดาย



"เม่น" เด็กผู้ชายวัย 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งเยื่อหุ้มปอดมานาน 2 ปีแล้ว เขามีอาการครั้งแรกเมื่อปลายปี 2547 ขณะเดินถือหม้อหุงข้าวอยู่เขาหันมาบอกแม่ว่า "ขอพักก่อน เหนื่อย เดินไม่ไหว" หลังจากนั้นแม่ก็พาไปหาหมอที่คลินิกประจำ และได้รับคำแนะนำให้ไปที่ รพ.บางพลี รพ.ศิครินทร์ ก่อนจะส่งต่อไปยัง รพ.จุฬาฯ ตรวจวินิจฉัยโรค บังเอิญว่าเป็นช่วงปีใหม่และเกิดพิบัติภัยสึนามิ จึงต้องรอผลการตรวจ ระหว่างนี้แพทย์จะเจาะน้ำออกจากปอดทุกวันๆ ละ 500-800 ซีซี



1 ทุ่มตรง วันที่ 4 มกราคม 2548 ครอบครัวน้องเม่นจึงรู้ว่า แท้ที่จริงแล้วโรคที่เด็กชายวัย 6 ขวบกำลังเผชิญอยู่ คือ มะเร็งเยื่อหุ้มปอด ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้เพียง 1 ในล้าน โอกาสรักษาหายมีเพียง 80% ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึก สก ชั้น 18 น้องเม่นต้องทำเคมีบำบัด 3 สัปดาห์ครั้งและครั้งละ 3-5 วัน มากถึง 17 ครั้งด้วยกัน และครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว



หลังจากเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์หมอไม่พบมะเร็งอีก จึงให้พักฟื้น 3 เดือน น้องเม่นกลับไปใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง ไปโรงเรียนได้ วิ่งเล่นได้เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ



แต่แล้วอีก 6 เดือนต่อมา เมื่อหมอนัดตรวจอีกครั้ง น้องเม่นและครอบครัวก็ต้องพบกับข่าวร้ายยิ่งกว่าครั้งไหนๆ เด็กชายในวัยซุกซนจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น หมอจึงแนะนำทางเลือกให้ 2 ทาง คือ รักษาต่อซึ่งโอกาสหายน้อยมาก กับการหยุดรักษาแล้วใช้ชีวิตตามปกติ ไปโรงเรียนตามปกติ พาไปเที่ยวที่เด็กอยากไป



ครอบครัวและน้องเม่นเลือกวิธีที่ 2 คือ การอยู่ท่ามกลางความรักความอบอุ่นของคนในครอบครัว ในวาระสุดท้ายของชีวิต เที่ยวทะเลบางแสน สวนสนุกดรีมเวิลด์ สยามโอเชี่ยน เวิร์ล และไปทำบุญตามวัดต่างๆ



"โหน่ง ชะ ชะ ช่า" คือ ดาวตลกในดวงใจของน้องเม่น ก่อนช่วงสุดท้ายของชีวิตจะมาถึง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง โทรศัพท์ติดต่อไปยังตลกชื่อดัง โหน่งกำลังทำงานอยู่ต่างจังหวัดบอกกับ "นิลอุบล จันทร์โหนง" เจ้าหน้าที่ให้หามือถือที่เปิดเสียงได้ "จะเล่นตลกให้น้องฟัง" ก่อนจะบอกลาน้องเม่นให้หลับให้สบายเมื่อการแสดงสั้นๆ จบลง



ในขณะที่ทุกคนในห้องหัวเราะกับเสียงของโหน่ง ชะ ชะ ช่า น้องเม่นหลับสบายไปพร้อมกับเสียง "พี่โหน่ง...มาแว้วววว"



ในขณะที่ "น้องรุ้ง" เด็กผู้หญิงอีกคนอยากเพ้นท์เล็บเจ้าหน้าที่ก็พาช่างมาเพ้นท์เล็บถึงเตียงผู้ป่วย หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ น้องรุ้งก็จากโลกใบเล็กๆ นี้ไปอย่างสงบ พร้อมกับเล็บที่เพ้นท์ด้วยสีสันสวยงาม และรอยยิ้มที่เปี่ยมสุข



แต่สำหรับ "น้องซี" วัย 7 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แม้จะต้องทนทุกข์ขนาดไหน น้องซีก็ยังมอบความสุขให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ในมูลนิธิสายธารแห่งความหวัง ด้วยการร้องเพลงให้ฟัง กลายเป็นบ่อเกิดแห่งความหวังเล็กๆ ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ระดมเงินมาช่วยเหลือและก็ได้ครบในวันที่น้องซีจากไป



ด้าน "น้องเจมส์" เด็กฉลาดที่อยากไปพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสารธารแห่งความหวัง แอบทำเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการให้ "อ้อม พิยดา อัครเศรณี" ไปกับเขาด้วย น้องเจมส์กึ่งตกใจกึ่งดีใจ และวันที่น้องเจมส์จากไปนางเอกสาวชื่อดังถึงกับหลั่งน้ำตา



เด็กผู้หญิงอีกรายวัย 12 ปี มีความหวังสุดท้ายของชีวิต คือ การเสริมดั้งจมูก เพื่อจะได้พบกับ "แอนดริว เกร้กสัน" แต่การตามตัวดาราดังไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงหาวิธีเข้าไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตบอกว่า มีคนไข้ต้องการเจอตัว และเขาใกล้จะเสียชีวิตแล้ว



ไม่นานต่อมา กลางดึกคืนหนึ่งแอนดริวในสภาพหนวดเคราเฟิ้ม เพราะกำลังถ่ายละครเรื่อง "คนระลึกชาติ" ก็โผล่เข้ามาให้กำลังใจเด็ก สร้างความประทับใจกับทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ป่วย แล้วอีก 2 วันต่อมา เด็กก็เสียชีวิตลง



"ความฝันของเด็กๆ มีหลากหลาย ทำง่ายและทำได้ทันที เช่น เด็กคนหนึ่งอยากกินไก่ทอดเคเอฟซี เราก็สั่งมาให้ตอนนั้นได้เลย เด็กบางคนอยากไปเดินเล่นสวนลุมฯ เราก็พาไป" นิลอุบล จันทร์โหนง สรุป



ก้าวเข้าปีที่ 4 แล้ว สำหรับโครงการ Wishing Well ซึ่งมีความหมายอยู่ 2 ประการ คือ การรักษาให้หายกับคำอธิษฐานสุดท้ายที่เป็นจริง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ต่อชีวิตและส่งชีวิตเด็กๆ ไปแล้ว 35-40 ราย เฉลี่ยมีคนไข้เสียชีวิต 3-5 คนต่อปี โดยเด็กๆ หลายคนสุขสมหวังกับปรารถนาสุดท้ายของชีวิต จากไปด้วยรอยยิ้มอย่างสงบสุข ถึงแม้จะรู้ล่วงหน้าว่า มีเวลาเหลืออยู่บนโลกกลมๆ ใบนี้อีกนานแค่ไหน



หลังจากนั้นพวกเขาก็จะจากไป ไม่มีวันกลับมาอยู่ดูความศิวิไลซ์บนโลกใบนี้อีกต่อไป !!!



เรื่อง / ตวงรัตน์ มีศรี mesri@gmail.com





0000000000000000000000000000000000

เมื่อวานมีโอกาสได้เจอแอนดริว ประทับใจมากๆๆๆๆ
เมื่อวานได้มีโอกาสพบกับ แอนดริว เกร็กสัน ประทับใจมากๆๆๆ ไม่คิดเลยว่าจะเป็นคนที่มีจิตใจดี มีน้ำใจสุดๆๆ ด้วยการช่วยอุ้มคุณยายที่เป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย จากห้องนมัสการไปขึ้นรถ ทั้งๆ ที่ผ้านุ่งของผู้ป่วยเปียกฉี่และเต็มไปด้วยกลิ่นที่ยากเกินอธิบาย....สุดยอดไปเลย...

อุ้มไปโดยไม่ได้รังเกียจแม้แต่น้อยเลย ประทับใจสุดๆๆ ไม่คิดเลยว่าแอนดริวจะทำเช่นนั้น

ได้ใจไปเลย น่ารักสุดๆๆๆ ประทับใจมากๆๆๆๆ

จากคุณ : Bubu_G
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 09:56:14
ถูกใจ : ตะมิ, wanalee, ปุกแป้งปุกปุย, เหล้าองุ่น, HeATheR, yuie_life, da-men, mesaya, toonthew, McCutest, วินนี่ย์หมีพูห์, offey, tew DR, Aum DR Blue, Bell DR, หนึ่งคิด, ปัณฑา, @JANE@, เจ้าหลาน, ชูวับชูวับ, เอี๊ยกหม่วย, AngelKung, chocolate_spice cake, ป้าติ๊กป้อมยาม312, ไม่มีใครแทนที่ใคร, nothing is impossible, ศรกล, เกิดมามีกรรม ตัวดำดันสวย, Miss perjer_123, มาสายค่ะ, ALfiO, Tunyong24, หัวใจมิใช่ฤดูกาล, Giftgae, Kyoko san, nuengnaka, imissubkk, Sugarbaby, Junie cook, Don't mess with Messi, คุณนายไฮโซ, >>SaLinDa<<, Pinky Ring, kopclub, <<-X_CAcaLot->>, กิ่ง+ก้าน, น้ำใสไหลเย็นเห็นปูปลา, white rose of memory, snowwhite princess, rururiri, PaTzZi_GiRl, platoo_cd, ชาเขียวสุดโปรด, futomomo, no spoon, bobbery girl, ช่อม่วงพวงโต๊โต Sanhachutha, คุณหนูกะหล่องป๊อง, อภิญญาณ์, Watching-U

ความคิดเห็นที่ 1
ก็เพราะอย่างนี้แหละค่ะ จึงทำให้ดิฉันตกลงใจเป็นแฟนกับแอนดริว

จากคุณ : I FEEL GOOD
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:11:38
ถูกใจ : นางหนูลูกแม่


ความคิดเห็นที่ 2
เข้ามากรี๊ดดดดดดดด

จากคุณ : offey
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:19:38


ความคิดเห็นที่ 3
มีแอนดริว ..มีตะมิ?!

log in เข้ามาแบบใจเต้นระรัว

ขอบคุณจขกท.ที่มาบอกเล่าค่า..

จากคุณ : ตะมิ
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:20:33


ความคิดเห็นที่ 4
เอากิฟสุดท้ายไปเลยค่ะ ^^

พี่แอนดริวเป็นพระเอกทั้งในจอและนอกจอเลย

รักมากมายอ่ะคนนี้ จากคุณ : HeATheR เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:32:58 ถูกใจ : tew DR


ความคิดเห็นที่ 5 เมื่อวานก็ไปงานที่โบสนั้นมาเหมือนกันค่ะ ซึ้งจริงๆ ประัทับใจมาก พี่เค้าเป็นสุภาพบุรุษ พระเอกตัวจริง เสียดายเก็บภาพไว้ไม่ทัน ^^ รักพี่ค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ จากคุณ : ยุ้ย (yuie_life) เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:36:22 ถูกใจ : mesaya, tew DR, วินนี่ย์หมีพูห์, McCutest, Bell DR, หนึ่งคิด, ซาตานซานต้า, มาสายค่ะ, kopclub


ความคิดเห็นที่ 6 แปะรูปคนหล่อแอบทำดี ^^ จากคุณ : HeATheR เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:38:20 ถูกใจ : mesaya, tew DR, วินนี่ย์หมีพูห์, หนึ่งคิด, SAI_NANA, Bell DR, น้ำใสไหลเย็นเห็นปูปลา


ความคิดเห็นที่ 7 ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังนะคะ นี่แหละพระเอกตัวจริง ขอชื่นชมค่ะ จากคุณ : mesaya เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 10:55:21 ถูกใจ : tew DR, หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 8 แอนดริวปิดทองหลังพระ เรามักจะได้ยินเรื่องเค้าคนนี้ทำดีอยู่หลายครั้ง แต่นักข่าวมักมองไม่เห็น ไม่เอาลงข่าว ลงแต่เรื่องนั่งเทียนเขียน น่ารักมากค่ะดริว และ ขอบคุณจขกท.ที่เอามาเล่าให้ฟัง จากคุณ : วินนี่ย์หมีพูห์ เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:09:31 ถูกใจ : tew DR, หนึ่งคิด, Bell DR, Aum DR Blue, AngelKung, ซาตานซานต้า, Tunyong24, หัวใจมิใช่ฤดูกาล, Pinky Ring, kopclub


ความคิดเห็นที่ 9 ขอบคุณมากมายก่ายกองค่ะ เจ้าของกระทู้ ที่มาเล่าสู่กันฟัง มิเสียแรงที่จงรักภักดีมาตลอดสิบกว่าปี แอนดริว นายแมน มั่กมั่ก ลูกผู้ชายตัวจริงไม่ต้องพึ่งยาชูกำลัง อิอิ แอนดริวกับผู้ใหญ่เป็นอะไรที่น่ารักเสมอ แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 53 11:15:02 จากคุณ : tew DR เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:14:12 ถูกใจ : หนึ่งคิด, AngelKung, mesaya


ความคิดเห็นที่ 10 เจ๋งดีอ่ะ ชอบๆ จากคุณ : narakito เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:15:50


ความคิดเห็นที่ 11 รอคอยการกลับมาของ เค้าเสมอ จากคุณ : งามหลาย เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:22:22


ความคิดเห็นที่ 12 เคยเจอแอนดริวไปกินส้มตำที่ริมถนน ย้ำว่า "ริมถนน" ที่ซ. ทองหล่อ ร้านประจำของเรา ดูเป็นกันเองมาก ไม่หยิ่ง ไม่เก๊กด้วย ยังหันมายิ้มให้โต๊ะ เราเลย เพราะว่าโต๊ะเรามองเค้า อิอิ น่ารักดีค่ะ จากคุณ : philomester เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:24:59 ถูกใจ : Bell DR, tew DR, AngelKung


ความคิดเห็นที่ 13 ยายใครเหรอ.. จากคุณ : บุรี เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:33:10


ความคิดเห็นที่ 14 ขอบคุณ จขกท มากนะคะที่มาเล่าให้ฟัง ปลื้มมากมาย อิอิ ตั้งแต่เกิดมาอยากเป็นคนแก่ก็วันนี้แหละ 555555555 จากคุณ : DR Blue (Aum DR Blue) เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:36:35 ถูกใจ : tew DR, Bell DR


ความคิดเห็นที่ 15 คุณยายแก่ๆ เป็นใครไม่ทราบเหมือนกัน แอนดริวก็ไม่ได้รู้จักคุณยายคนนั้นค่ะ แต่เข้าไปช่วยด้วยความเต็มใจค่ะ จากคุณ : Bubu_G เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:37:37 ถูกใจ : หนึ่งคิด, tew DR


ความคิดเห็นที่ 16 ขอบคุณสำหรับกระทู้นี้คะ ตามธรรมดาจะไม่ค่อยอยากจะเขียนกระทูเกี่ยวกับดริว เพราะอยากอ่านของท่านอื่นมากกว่า แต่คราวนี้คงต้องสนับสนุนกระทู้ดีๆๆอันนี้ แม้เจ้าตัวจะไม่อยากเป็นข่าวใดๆๆทั้งสิ้น แต่แฟนคลับที่รอเขาอยู่อย่างยาวนาน มีข่าวอย่างนี้ก็ทำให้พวกเราชื่นใจมีกำลังใจรอผลงาน จากคุณ : หนึ่งคิด เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:42:27 ถูกใจ : tew DR, AngelKung, Bell DR, mesaya, วินนี่ย์หมีพูห์


ความคิดเห็นที่ 17 มีโอกาสไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทยค่ะ พยาบาลเล่าให้ฟังว่าพี่ดริวเป็นผู้ที่บริจาคเลือดให้สภากาชาดเป้นประจำ แล้วประมาณว่าพี่ดริวไม่อยากถูกถ่ายรูปเป็นข่าวน่ะค่ะ แต่พอทางสภากาชาดบอกว่าจะเอารูปไปลงเพื่อเชิญชวนให้คนมาบริจาคเลือดกัน พี่ดริวก็ให้ถ่ายเลยค่ะ พยาบาลแอบกระซิบด้วยนะคะ ว่าพี่ดริวน่ารักมากๆ ทำเอาเคลิ้มไปหลายคนทีเดียวค่ะ อิอิ จากคุณ : Bell_Belt (Bell DR) เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:45:35 ถูกใจ : AngelKung, tew DR, หนึ่งคิด, mesaya, หัวใจมิใช่ฤดูกาล, วินนี่ย์หมีพูห์


ความคิดเห็นที่ 18 ทำดีไม่ต้องอายใคร จากคุณ : zinnowwhite เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:49:16 ความคิด


เห็นที่ 19 มีโอกาสเจอ แอนดริวเกือบจะทุกอาทิตย์ที่โบสถ์ค่ะ เป็นคนน่ารักมากๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่หยิ่งค่ะ (ปกติก็ชอบแอนดริวนะค่ะ) แต่ไม่ได้ปลื้มมาก แต่เห็นในสิ่งที่เค้าทำ ได้ใจเราไปเต็มๆๆๆ เลยตอนนี้ จากคุณ : Bubu_G เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 11:49:30 ถูกใจ : หนึ่งคิด, tew DR, วินนี่ย์หมีพูห์


ความคิดเห็นที่ 20 จขกท. ต้องหากระทู้เดิมไม่เจอแน่ๆ เลย อิอิ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9948011/A9948011.html จากคุณ : Guga เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:02:13


ความคิดเห็นที่ 21 Andrew , did you ever know that you're my HERO !!!??? จากคุณ : High Flyer (AngelKung) เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:03:10 ถูกใจ : tew DR, Bell DR


ความคิดเห็นที่ 22 คุณ จขท. คะ คุณเป็นคนที่โชคดีมากนะคะ ที่มีโอกาสเจอดริวเกือบทุกอาทิตย์ เพราะหลายคนไม่มีโอกาสเช่นคุณ ดีใจแทนดริว และดีใจแทนคุณจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ จากคุณ : tew DR เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:05:25


ความคิดเห็นที่ 23 กดโหวตเบาๆ ^^ ผู้ชายคนนี้สุภาพบุรุษมากๆ แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 53 12:10:51 จากคุณ : HeATheR เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:09:56 ถูกใจ : Nymphadora, บางจาน, tew DR, หนึ่งคิด, Bell DR, ขนมกร๊อบแกร๊บ, Aum DR Blue, Tunyong24, น้ำใสไหลเย็นเห็นปูปลา, no spoon


ความคิดเห็นที่ 24 จากคุณ : damdangsom8185 เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:14:22


ความคิดเห็นที่ 25 เป็นปลื้มค่ะ สมกับความชื่นชมมายาวนานสิบกว่าปี จากคุณ : ศรกล เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:38:45 ถูกใจ : tew DR


ความคิดเห็นที่ 26 ปลื้มแอนดริวที่ซู้ดดด จากคุณ : nothing is impossible เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:47:48


ความคิดเห็นที่ 27 จากคุณ : ขนมกร๊อบแกร๊บ เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:52:19


ความคิดเห็นที่ 28 น่ารักมากกกแอนดริว เป็นพระเอก 1 ใน 2 คนที่ปลื้มมมมมม จากคุณ : Pig_Rangsit เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:53:51 ถูกใจ : ชูวับชูวับ, ช่อม่วงพวงโต๊โต


ความคิดเห็นที่ 29 เรื่องดีๆ ในวงการก็มีเนอะ แต่ทำไม๊ๆๆๆ ไม่มีใคร ให้ความสนใจ รักผู้ชายคนนี้ที่สู้ด ^^ จากคุณ : เกิดมามีกรรม ตัวดำดันสวย เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 13:09:18 ถูกใจ : หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 30 กรี๊ดดดดดดดดดดดด มัวแต่ไปเชียร์กีฬา มีกระทู้แบบนี้ด้วยหรือเนี่ย ...ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ...อิอิ พระเอกของอิชั้น...น้อยกว่านี้ได้ยังไงกันคะ เพราะอะไรก็ไม่รู้ แต่ไม่แปลกใจเลยที่ได้ยินเรื่องเล่าแบบนี้เกี่ยวกับแอนดริว... ผู้ชายที่ไม่เคยรู้จักตัวตนลึกซึ้ง...แต่รู้สึกสัมผัสตัวตนนั้นได้...ผ่านหัวใจ...อิอิ จากคุณ : Miss perjer_123 เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 13:33:49 ถูกใจ : Bell DR, tew DR, หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 31 แอนดริวน่ารักจัง จากคุณ : CuPid Pathway เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 13:46:12


ความคิดเห็นที่ 32 อยากให้โหวต เป็นกระทู้แนะนำค่ะ เพราะว่า คนเราส่วนมากจะเชื่อจากข่าวมากกว่า ที่จะดูที่เนื้อแท้ของเค้า บ้างก็ว่าเค้าเป็นพระเอกเทวดา บลา บลา บลา เราชอบพี่แอนดริวตั้งแต่เด็ก ๆ และไม่เคยลดลง (ถึงแม้จะไม่เพิ่มขึ้น) แต่ไม่ได้กรี๊ดนะคะ แต่ว่า พี่ไม่เคยมีข่าวเสียหายอะไรให้ได้ยิน เป็นตัวอย่างทีดีมาก ขอโหวตนะคะ ปล. วันนี้ขอรักเพิ่มขึ้น แล้วก็ขอกรี๊ดพี่ด้วย จากคุณ : ALfiO เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 13:48:07 ถูกใจ : Bell DR, หนึ่งคิด, tew DR


ความคิดเห็นที่ 33 สงสัยเพื่อนจะเจอแอนดริวร้านเดียวกับความเห็นที่ 12 เคยพูดกับเพื่อนว่าถ้าเจอแอนดริว รีบโทรมาบอกเลยนะ ชาตินี้ขอเจอตัวเป็น ๆ สักครั้ง ปากพระร่วงจริง ๆ คืนหนึ่งมีโทรศัพท์มาหา หลับไปแล้วด้วย เพื่อนบอกว่าให้รีบออกมาเลยเจอแอนดริวนั่งกินส้มตำอยู่แถวสีลม เพื่อนเดาว่าคงเพิ่งถ่ายสะดุดรักมา เพราะมากินกับผู้ชายหลายคน น่าจะเป็นทีมงาน ก็เลยด่าไปว่า ปัญญาอ่อนรึไง ดึกแล้ว ใครจะไป แล้วก็ปิดเครื่องหนี นอนต่อ ตื่นเช้ามา มันโทรมาด่า เราก็บอกว่าจำไม่ได้ รู้ว่าโทรมาหา แต่ไม่รู้ว่าคุยอะไรไปมั่ง สรุปละเมอรับโทรศัพท์ 55 แต่ถึงไม่ละเมอก็คงไม่ไปหรอกคะ ค่อนข้างไกลไปนิดนึง จากคุณ : กลุ่มสุวนันท์เด็กไม่ดำไม่ดื้อ เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 14:21:36 ถูกใจ : หนึ่งคิด, tew DR


ความคิดเห็นที่ 34 ได้ยินข่าวดีๆมั่ง ที่ผ่านมามีแต่คนนั่งเทียนเขียนตลอด :D จากคุณ : DrewLover (DrewLover) เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 14:34:21


ความคิดเห็นที่ 35 น่ารักจัง ที่รัก จากคุณ : lucky123 เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 14:48:35


ความคิดเห็นที่ 36 แฟนเรามักมีมุม น่ารักๆแบบนี้เสมอแระคะ นี่แค่เล็กน้อย มีอะไรอีกเยอะเเยะ อิอิกร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จากคุณ : ทะเลน้ำใส เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 14:49:39


ความคิดเห็นที่ 37 อ่านแล้วก็นั่งยิ้มอยู่คนเดียว เชื่อข้างในมานานแล้วค่ะ ว่าพี่ดริวดีจากใจจริงๆ ไม่เคยว่าให้ใครเสียหาย และถึงใครจะว่าพี่เค้ายังไง พี่เค้าก้อเงียบเฉยตลอด ในช่วงเวลาที่ดังสุดๆ หรือเงียบหายไป พี่ดริวก็ยังเป็นพี่ดริวแบบนี้ ลูกผู้ชายตัวจริงกระทิงแดงง่ะ >////< จากคุณ : Sugarbaby เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 15:38:34 ถูกใจ : tew DR, Bell DR, Aum DR Blue

ความคิดเห็นที่ 38
ได้แต่แอบรักเทออยู่ในใจ

จากคุณ : ~*กุ๊กกิ๊กจอมจุ้นจ้าน
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 16:32:01


ความคิดเห็นที่ 39
ลูกผู้ชายตัวจริง
ทำดีได้ไม่ต้องออกสื่อ

จากคุณ : birdy_birdday
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 16:55:38
ถูกใจ : Aum DR Blue, tew DR


ความคิดเห็นที่ 40
ไม่เสียแรงที่หลงรักมานาน ยิ่งได้ฟังยิ่งรักมากขึ้น กร๊๊ดดดพระเอกขวัญใจ

จากคุณ : kopclub
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 17:00:52


ความคิดเห็นที่ 41
หน้าคล้ายเราเลย หมอนี่

จากคุณ : มิสเตอร์สำลี เดอะ ซีโร่
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 17:30:51


ความคิดเห็นที่ 42
เราก็ชอบมาตลอด อยากให้มีผลงานบ่อยๆ

จากคุณ : radakorn
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 19:18:29


ความคิดเห็นที่ 43
แอนดริว น่ารักเสมอ ^^
นานๆ ได้ฟังข่าวคราวที ปลื้มจัง

จากคุณ : Mekisy (Mekisy)
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 20:08:27


ความคิดเห็นที่ 44
ชอบอยู่แล้ว ยิ่ได้อ่านแบบนี้ยิ่งชอบเข้าไปอีก

จากคุณ : ฟลุ๊ตตี้ ฟลุ๊ต
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 20:15:00


ความคิดเห็นที่ 45
หน้าตาดี จิตใจดี แค่นี้ก็ได้ใจเราไปเต็มๆแล้วจ้ะ

จากคุณ : คนคอยฝัน
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 21:35:26


ความคิดเห็นที่ 46
อ่านแล้วเป็นปลื้มมมมมมมมมมมมมม.....

จากคุณ : nin77
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 22:47:41


ความคิดเห็นที่ 47
เท่ห์ค่ะ หล่อมากด้วย *-*

จากคุณ : niwatori_nk
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 00:38:06

ความคิดเห็นที่ 48
อยากถามใจจะขาด ว่า โบสถ์นั้นคือโบสถ์ไหน
ขอร้องเถอะค่ะ บอกนิดนึง
ความฝันอันสูงสุดของเด็กประถมที่มีรักแรกให้กับผู้ชายที่ชื่อ แอนดริว
มาจนถึงวันนี้ร่วมหลาย 10 ปี ก็ยังฝันอยู่ หุหุ
<< เพ้อ นิดนึงนะคะ แบบว่ารักมากมาย ผู้ชายคนนี้ >>

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 53 10:54:02

จากคุณ : เดินบนทางสายกลาง
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 10:53:01


ความคิดเห็นที่ 49
น่ารักมากมายจริงๆ
รักจัง

จากคุณ : *-* (yuie_life)
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 13:35:08
ถูกใจ : หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 50
ีรักพี่แอนดริวค่ะ

พี่เค้าอ่อนโยนและสุภาพมากมาย

จากคุณ : *-* (yuie_life)
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 13:37:15
ถูกใจ : หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 51
Andrew You're the "HERO"

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 53 13:42:04




จากคุณ : tew DR
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 13:40:12
ถูกใจ : Sugarbaby, birdy_birdday, อภิญญาณ์, หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 52
ชอบภาพนี้จัง น่ารักอ่ะ

จากคุณ : Bubu_G
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 14:10:52
ถูกใจ : tew DR, หนึ่งคิด


ความคิดเห็นที่ 53
ปลื้มมากๆ ประทับใจจริงๆ


love Andrew
จากคุณ : กิฟ เกร้กสัน (Sanhachutha)
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 17:49:51
ถูกใจ : tew DR, birdy_birdday


ความคิดเห็นที่ 54
รักแอนดริว ชอบแอนดริวที่เป็นอย่างนี้ คนเราทำดีไม่ต้องเรียกสื่อไปทำข่าว (ไม่เหมือนที่ดาราหลาย ๆ คนชอบเรียกนักข่าวไปทำข่าวเวลาไปทำบุญ) นักข่าวไม่ชอบเพราะไม่มีข่าวฉาวให้ทำเลยต้องเหนื่อยไปนั่งเทียนเขียนข่าว แต่เราชอบ ชอบที่เป็นคนจิตใจดี ไม่ได้วัตถุนิยม และชอบเพราะฝีมือ เพิ่งจะเห็นด้วยกับฉายาพระเอกเทวดาก็คราวนี้แหละ เพราะทั้งหล่อและจิตใจดี ทำดีไม่ต้องให้ใครรู้ แค่เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ก็พอแล้ว น่าร๊ากจริงพ่อคุณ รอผลงานอยู่นะแอนดริว อยากเห็นงานบ่อย ๆ

จากคุณ : Happiness of Kati
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 53 20:30:47


ความคิดเห็นที่ 55
มาเชียร์คนดีด้วยคน

จากคุณ : terryshep
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 53 10:43:00









คลังบทความของบล็อก